บิ๊กคสช.ถามกลับ! ฆ่าตัวตายต้านม.44เป็นคนของใครหรือ

บิ๊กคสช.ถามกลับ! ฆ่าตัวตายต้านม.44เป็นคนของใครหรือ

รองนายกฯประวิตร ถามกลับ! "ลุงฆ่าตัวตาย" ต้าน ม.44 เป็นคนของใครหรือ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่วัดธรรมกาย ว่า รายละเอียดเรื่องนี้ อยากให้ไปถามนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง อย่าให้ตนตอบเรื่องนี้เลย เพราะไม่ทราบรายละเอียด ถ้าตอบไปรายละเอียดจะไม่ตรงกัน

เมื่อถามถึงกรณี นายอนวัช ธนเจริญณัฐ ฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยกเลิกมาตรา44 จะรับผิดชอบอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามว่าเป็นคนของใคร ส่วนความรับผิดชอบนั้น ทางนายสุวพันธ์ คงจะชี้แจง ส่วนรายละเอียดการใช้มาตรา44 นั้น ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้ชี้แจงรายละเอียดครบถ้วนแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า การเสียชีวิตของ นาย อนวัช จะเป็นกรณีสุดท้ายหรือไม่ เพื่อไม่ให้มีการเลียนแบบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ ขอให้ไปถามคนในพื้นที่ หากตนวิพากษ์วิจารณ์ไปเกรงว่าจะไม่ถูก เพราะเรื่องนี้จะถูกหรือผิด ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ลงไปในรายละเอียด ขอให้เป็นหน้าที่ นายสุวพันธ์ ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงเป็นคนชี้แจง เพราะท่านจะตอบอะไรได้ดีกว่าตน หากตนตอบไปก็จะไปตรงกัน แล้วจะมาหาว่าตนให้ข้อมูลมั่วอีก