ตั้งโต๊ะตรวจใบสุทธิพระที่ตลาดกลางคลองหลวง

ตั้งโต๊ะตรวจใบสุทธิพระที่ตลาดกลางคลองหลวง

"ดีเอสไอ" พร้อม "พระวินยาธิการ" ตั้งโต๊ะตรวจใบสุทธิพระที่ตลาดกลางคลองหลวง ด้านทหารร่วมถวายปัจจัยให้กับพระบางรูปที่ไม่มีค่าเดินทางกลับวัด

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมพระวินยาธิการ หรือตำรวจพระได้ตั้งโต๊ะเพื่อตรวจใบสุทธิ และสอบถามข้อมูลพระสงฆ์ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพระสงฆ์จากภาคเหนือ-อีสาน 300 รูป ได้ทำการตั้งแถวที่ตลาดกลางคลองหลวง ตงคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยจะเดินทางเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย โดยมีจุดประสงค์จะเข้าไปเยี่ยมเยือน และให้กำลังใจพระที่อยู่ภายในวัด และเรียกร้องให้ยกเลิก ม.44 กับวัดพระธรรมกาย

ทางด้านทหารจากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ทำการอธิบาย เจรจา และตกลงกัน ว่าการที่พระทั้งหลายจะเดินทางเข้าไปภายในวัดนั้น เข้าไปไม่ได้ เนื่องจาก ขณะนี้ ภายในวัดพระธรรมกายและรอบๆ วัด ถูกทางด้าน คสช.ประกาศใช้มาตรา 44 ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ การจะเข้าไปนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความวุ่นวาย และทางด้านพระจากภายในวัดพระธรรมกายเองก็ได้ขอขอบคุณและไม่ต้องการให้พระที่มาต้องมามีผลกระทบในกรณีของวัดพระธรรมกายนี้ด้วย

ส่วนสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี โดยพระครูวิบูลย์กัลยาณกูล พระวินยาธิการ จากวัดถั่วทอง จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาตรวจใบสุทธิสงฆ์ของพระที่มาทั้ง 300 รูป ซึ่งตรวจไปได้บางส่วน ยังไม่ทั้งหมด จึงทำให้ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม มาจากวัดที่ใดบ้าง โดยมีการต่อรองกันว่า ถ้าไม่ตรวจใบสุทธิสงฆ์ พระทั้งหมดจะยืนสวดมนต์ให้กำลังใจพระที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย และจะลาเดินทางกลับกันเอง โดยทางด้านทหารได้มีการร่วมถวายปัจจัยให้กับพระบางรูปที่ไม่มีค่าเดินทางกลับวัด เหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีการปะทะหรือความวุ่นวายใดๆ