'ศานิตย์'ประชุมคดี6ตำรวจสน.บวรมงคลค้ายา

'ศานิตย์'ประชุมคดี6ตำรวจสน.บวรมงคลค้ายา

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ประชุมติดตามคดี 6 ตำรวจสน.บวรมงคลค้ายา สั่งตรวจสอบล็อกเกอร์ป้องสิ่งผิดกม.อยู่ในสถานที่ราชการ

จากกรณีตำรวจ กก.สส. น 7 ตำรวจ สน. บางขุนนนท์ สนธิกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ”ผู้กองเบนซ์” รอง สว.(สอบสวน) มาช่วยงาน ฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวน ภายใน สน.บวรมงคล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจค้นล็อคเกอร์ พบกระเป๋าเป้สีแดง ภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคจำนวนหนึ่ง หลังจากขยายผลจากผู้เสพ พบว่า รองสารวัตรรายนี้ ให้นำยาที่ได้จากการจับกุมเมื่อวันที่ 10 กุมมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไปขายต่อ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหลายคน จากนั้นทางตำรวจชุดจับกุม จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับ ตำรวจรวมทั้งหมด 6 นาย ในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ต่อมาวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และ.ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือ ได้เดินทางเข้ามอบตัวคงเหลือเพียง ร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส. สน. บวรมงคล เท่านั้นที่ยังไม่มามอบตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่สน.บวรมงคล พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางเข้าประชุมติดตามคดี พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อติดตามคดีให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ขวัญกำลังใจต่อพนักงานผู้ปฏิบัติงาน วันนี้ได้ทำการตรวจค้นก็ได้หลักฐานเพิ่มเติม คือลูกกุญแจของล็อกเกอร์ของกลางที่ไม่มีชื่อเขียนระบุว่าเป็นของใคร ก็ทำให้ทราบว่า ใครเป็นบุคคลที่ถือกุญแจล็อกเกอร์ดังกล่าวจากโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ใน 5 ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะกระทบต่อรูปคดี

ทั้งนี้ตนได้กำชับไปยังทุกสถานีตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบล็อกเกอร์ทุกแผนกงาน ทุกล็อคเกอร์จะต้องมีชื่อเจ้าของล็อกเกอร์นั้น หากไม่มีชื่อติดต้องนำออกจากสถานีตำรวจทันที หากยังพบล็อคเกอร์ใดที่ไม่มีชื่อติด ยังคงอยู่ในสถานีตำรวจ ผู้กำกับประจำสถานีตำรวจ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยต่อไปจะมีการตรวจสอบล็อคเกอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาอยู่ในสถานที่ราชการ สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหนึ่งนายที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด