แอ๊ปเปิ้ลเร่งสอบหลังไอโฟน 7 พลัสระเบิด

แอ๊ปเปิ้ลเร่งสอบหลังไอโฟน 7 พลัสระเบิด

บริษัทแอ๊ปเปิ้ล เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังเด็กสาวชาวอเมริกันอ้างว่าโทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัสของเธอเกิดระเบิดและติดไฟ

นางสาวบริอานนา โอลิวาส วัย 18 ปี จากเมืองทูซอน รัฐแอริโซนาของสหรัฐ เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งแสดงให้เห็น โทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัสมีควันขึ้น และเธอระบุว่า เหตุการณ์ที่ไอโฟน 7 พลัสระเบิด เกิดขึ้นขณะที่เธอกำลังนอนหลับ และแฟนหนุ่มของเธอสังเกตเห็นควันลอยออกมาจากโทรศัพท์ที่วางอยู่ข้างตัวเธอ พร้อมเสียงประหลาด เขาจึงรีบย้ายโทรศัพท์ออกมา และบันทึกวิดีโอไว้

ภาพในวิดีโอ แสดงให้เห็นควันที่ลอยออกมาจากช่องแฮนด์เซทของไอโฟนเครื่องดังกล่าว ขณะที่บริษัทแอปเปิล ได้นำโทรศัพท์เครื่องใหม่และเคสอันใหม่ไปมอบให้บริอานนาแล้ว

บริอานนาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซีว่า เธอเพิ่งซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าโทรศัพท์มีความผิดปกติในวันก่อนที่จะระเบิด เนื่องจากเธอไม่สามารถเปิดเครื่องได้ จึงนำไปตรวจสอบ แต่ทางร้านแจ้งว่า สามารถเปิดเครื่องได้และไม่พบปัญหาอะไร แต่กลายเป็นว่าไอโฟนเครื่องดังกล่าวกลับระเบิดในเช้าวันถัดมา และบริอานนา ยืนยันว่า ควันจากการระเบิดที่ลอยออกมาส่งกลิ่นตลบอบอวลไปทั่วห้องพัก

อย่างไรก็ตาม นอกจากกรณีของโทรศัพท์บริอานนาแล้ว ก็ไม่มีรายงานการพบปัญหาจากช่องแฮนด์เซทของไอโฟน 7 พลัสเท่าไรนัก โดยโฆษกของแอ๊ปเปิ้ลให้ข้อมูลกับเว็บไซต์สื่อด้านเทคโนโลยีชื่อแมชเชเบิ้ล ว่า แอ๊ปเปิ้ลได้เข้ามาดูแลกรณีนี้แล้ว