ส.บอลเลือกทีมบู๊ ‘คิงส์คัพ’ หวังลุ้นอันดับโลก

ส.บอลเลือกทีมบู๊ ‘คิงส์คัพ’ หวังลุ้นอันดับโลก

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยได้ 3 ทีมระดับทีมชาติชุดใหญ่ร่วมเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ”

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ว่า ได้เชิญทีมจากต่างประเทศครบแล้วทั้ง 3 ทีม แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นทีมใดเพราะจะเป็นการเสียมารยาท แต่ยืนยันเป็นทีมชาติชุดใหญ่ทั้งหมด พร้อมเชื่อว่าหากแข้งช้างศึกทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสที่จะพบคู่แข่งไม่หนักมากนักในการจับสลากฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


"การที่เราจะไปหวังให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ที่เหลืออีก 5 นัดอาจได้คะแนนไม่เพียงพอ ดังนั้นหากไทยสร้างผลงานได้ดีในคิงส์คัพจะทำให้อันดับโลกสูงขึ้นและมีโอกาสขยับจากโถ 3 ไปอยู่ในโถ 2 ในเอเชียนคัพ ทั้งนี้สมาคมฯ ได้เตรียมกลยุทธ์เพื่อทำให้อันดับโลกของไทยขยับอันดับสูงขึ้นให้ได้ แม้ทีมที่มาแข่งขันล้วนแข็งแกร่งกว่า” พาทิศ กล่าวยืนยัน


รองเลขาธิการลูกหนังไทย เผยอีกว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถกำหนดวันแข่งขันที่แน่นอนได้ แม้สมาคมฯ ได้หารือกับ บจก.ไทยลีก และได้ข้อสรุปว่าจะมีช่วงว่างระหว่างวันที่ 15-23 ก.ค. เนื่องจากช่วงนั้นไทยลีกจะหยุดเพื่อเปิดทางให้ทีมเยาวชนไทย อายุ 23 ปีแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก แต่ยังต้องหารือกับ 3 ทีมที่เชิญมาแข่งขันด้วยว่าช่วงเวลาไหนเหมาะสมและสะดวกที่สุด