สอบเครียด '5ตร.นครบาล' คดีค้ายาบ้า ส่วน 'ร.ต.ท.' ยังหลบหนี

สอบเครียด '5ตร.นครบาล' คดีค้ายาบ้า ส่วน 'ร.ต.ท.' ยังหลบหนี

ผบช.น. สอบเครียด "2ร.ต.อ." พร้อม3ตร.ชั้นประทวน ส่วน "ร.ต.ท." ยังหลบหนี กรณีคดีจับยาบ้าแต่ไม่ดำเนินคดี แต่ขายรายย่อย

หลังจากศาลจังหวัดตลิ่งชัน อนุมัติออกหมายจับ 6 ตำรวจ สังกัด สน.บวรมงคล ลักลอบค้ายาเสพติด โดยทั้งหมดถูกจับกุมฐานมียาเสพติดของกลางแล้วไม่ส่งดำเนินคดี แต่กลับนำมาจำหน่ายผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่

ทั้งนี้ ตำรวจสืบสวนสอบสวน บก.น.7 ได้ควบคุมตัวได้ 5 คนและรอการประสานเข้ามอบตัวอีก 1คน โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย ร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ รองสารวัตรสอบสวน ที่ตั้งมาเป็นทีมชุดเฉพาะกิจประกอบด้วย ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ ,ร.ต.ท.วีระพลคำดี ,ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ,จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง และส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง โดยจับได้ที่ห้องสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล ซึ่งจากการตรวจค้นตู้เก็บของพบกระเป๋าเป้สีแดงภายในมียาบ้า 13,000เม็ด ,ยาไอซ์ 84กรัม,ยาเค1ถุง และกัญชาแห้ง2ห่อ

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาสอบสวนตำรวจที่ถูกออกหมายจับทั้ง5คนโดยอีก1คน คือร.ต.ท.วีระพล คำดี ยังหลบหนีโดยการจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 2 คน พร้อมยาบ้า 1,400เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ซึ่งจากการขยายผลให้ซัดทอดว่ายาเสพติดได้มาจากผู้กองเบนซ์ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. บวรมงคล ซึ่งระหว่างขยายผลผู้กองเบนซ์โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหา ซึ่งชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 7 จึงประสานผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 นำกำลังเข้าตรวจสอบจึงพบของกลางเป็นยาบ้า13,000เม็ด,ยาไอซ์,กัญชาและยาเค อยู่ในตู้เก็บของดังกล่าว

จึงถูกออกหมายจับใน3ข้อหาคือ1.ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) 2.ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 3.มียาเสพติดประเภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครอง แต่จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง5คนให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้จำหน่ายยาเสพติด