ประชุมปรับแผนค้นธรรมกาย สั่งตร.1กองร้อยตรึงประตู7

ประชุมปรับแผนค้นธรรมกาย สั่งตร.1กองร้อยตรึงประตู7

ดีเอสไอ-ทหาร และตำรวจ ประชุมปรับแผนค้นธรรมกาย เผยตร.ใช้กำลัง1กองร้อย ตรึงประตู7 ป้องกันขบวนทอดผ้าป่า

ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 - พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางมาเข้าร่วมประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ทหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และกรมการปกครอง เพื่อประเมินสถานการณ์และวางแนวทางการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า เหตุวุ่นวายที่บริเวณประตู 1 วัดพระธรรมกาย และที่ตลาดกลางคลองหลวง ทำให้การทำงานในวันนี้ ต้องปรับเปลี่ยนแผนและประเมินสถานการณ์ โดยจะนำข้อสรุปจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เข้าที่ประชุมในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม กฎหมายก็เป็นกฎหมาย จะต้องเดินไปตามนั้น โดยวัตถุประสงค์ของการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่วนจะเข้าค้นโซนเอและบีขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์

ด้าน พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลัง 1 กองร้อย รักษาการที่ประตู 7 วัดพระธรรมกาย หลังจากนายอัยย์ เพชรทอง พร้อมลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ระบุว่าจะจัดพิธีทอดผ้าป่าถวายอาหารสด ซึ่งตำรวจจะพยายามพูดคุยเพื่อไม่ให้เดินขบวนออกมาจากตลาดกลางคลองหลวง เนื่องจากจะมีความผิดตามกฏหมาย ขณะที่ตำรวจยังประเมินสถานการณ์ รวมถึงด้านการข่าวยังไม่พบกลุ่มก่อความวุ่นวาย ส่วนการบุกค้นวัดพระธรรมในวันนี้จะมีหรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของดีเอสไอ
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีพระมหานพพร ที่นั่งรถออกไปกับดีเอสไอเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว