หมายจับ '6ตร.บวรมงคล' เหตุจับยาบ้าแล้วนำขายเอง-ไม่ดำเนินคดี

หมายจับ '6ตร.บวรมงคล' เหตุจับยาบ้าแล้วนำขายเอง-ไม่ดำเนินคดี

งามหน้า "นครบาล"! ออกหมายจับ6ตำรวจ สน.บวรมงคล "แก๊งผู้กองเบนซ์" คดีจับยาบ้าแต่ไม่ส่งดำเนินคดี แต่นำยามาขายรายย่อย

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 พร้อมตำรวจสืบสวนนครบาล 7 ได้นำกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ "ผู้กองเบนซ์" รองสาววัตรสืบสวน สน.บวรมงคล ได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล เป็นผลมาการขยายค้นตรวจค้นตู้เก็บของ พบกระเป๋าเป้สีแดง ภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวสอบสวนอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ 2 คน พร้อมยาบ้า 1,400 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ต่อมาขยายผลได้ซัดทอดว่า ยาเสพติดได้มาจาก ร.ต.อ.สุพัฒน์ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ซึ่งระหว่างสืบสวนปรากฎว่า ทางร.ต.อ.สุพัฒน์ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหา ชุดจับกุมจึงประสาน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 และได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนพบของกลางดังกล่าว

นอกจากนี้ ล่าสุดยังได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจรวม 6 คน เป็นระดับรองสารวัตร 3 คน และชั้นประทวน 3 คน โดยทั้งหมดเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล

โดยก่อนหน้านี้เมื่อค่ำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาไปจับกุมยาเสพติดจากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 95/1 แต่ปรากฎว่าไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด และได้นำยาเสพติดของกลางมาเก็บไว้ทั้งหมด ก่อนลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักค้ารายย่อยในพื้นที่ โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน ได้ออกหมายจับในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวสั้นๆว่า “ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล” และเบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน และอยู่ระหว่างประสานขอมอบตัวอีก 2 คน โดยเบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่าจะมีการแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด