คาด 'หุ้นไทย' ซึมตามต่างประเทศ

คาด 'หุ้นไทย' ซึมตามต่างประเทศ

โบรกคาดหุ้นไทย "ซึมตามตลาดต่างประเทศ" แนะทยอยสะสมหุ้นช่วงราคาปรับลดลง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (23 ก.พ.) ดัชนี SET อ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวด้านลบตลอดทั้งวัน ตามบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ที่ยังปิดเป็นลบ ถึงแม้ว่าจะปรับตัวลงไม่รุนแรงนัก โดยยังมีลักษณะทรงตัวได้ในกรอบเดิมของวันก่อนหน้าได้ แต่ก็แสดงถึงแรงซื้อที่เริ่มชะลอ หลังจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุนเพิ่ม ขณะที่นักลงทุนบางส่วนยังรอดูสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐอีกครั้งด้วย

สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้ การแกว่งตัวของตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังไม่สดใสนัก หลังเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐยังปิดบวกในกรอบแคบ ถึงแม้ว่าจะเป็นการบวกขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 10 ก็ตาม โดยดัชนีดาวโจนส์ได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐให้คำมั่นว่าจะนำการจ้างงานกลับเข้าสู่สหรัฐ รวมทั้งนักลงทุนยังมีความหวังกับมาตรการภาษีของสหรัฐด้วย อย่างไรก็ตามประเด็นต่างๆ ยังไม่ได้มีความชัดเจน ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐยังแกว่งผันผวนในระหว่างวันค่อนข้างมาก ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปถูกกดดันจากผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัทจดทะเบียน

ส่วนราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกแม้ว่าจะขยับบวก แต่ก็ยังเป็นการแกว่งทรงตัวในกรอบเดิมอยู่ ทำให้เราคาดว่า SET ยังมีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลงได้อีกสักพัก ก่อนที่จะมีแรงซื้อหนุนให้ดัชนีขยับกลับขึ้นไปหาระดับดัชนีตามพื้นฐานที่เราประเมินไว้ได้ในช่วงถัดไป

ดังนั้นจึงยังแนะนำให้ค่อยๆ ทยอยซื้อช่วงลบต่อไปก่อนดีกว่า จากนั้นเน้นถือเพื่อรอลุ้นเป้าหมายตามพื้นฐานในช่วงถัดไปได้ ประเมินแนวรับ 1565-1560 และ 1555-1552 จุด ส่วนแนวต้าน 1570-1572 และ 1575-1578 จุด