รวบพนง.ขนถ่ายสัมภาระสุวรรณภูมิ แฝงตัวลักทรัพย์ผู้โดยสาร

รวบพนง.ขนถ่ายสัมภาระสุวรรณภูมิ แฝงตัวลักทรัพย์ผู้โดยสาร

รวบพนักงานขนถ่ายสัมภาระขึ้นเครื่องบินในสุวรรณภูมิ แฝงตัวลักทรัพย์ของผู้โดยสารบนสายพานลำเลียง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากภาพกล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณ สามารถบันทึกพฤติกรรมของนายสุบิน ชิงรัมย์ อายุ 28 ปี พนักงานขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสารของบริษัทรับเหมาเอกชนแห่งหนึ่งในสนามบิน ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารท่านหนึ่งไปโดยภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. และศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นาย สุบิน จึงรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้ขณะทำงานตามปกติ โดยจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหายอมจำนนด้วยหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตามไปค้นที่ห้องพักย่านลาดกระบังจากการตรวจค้นภายในห้องพักยังสามารถตรวจยึดอายัดทรัพย์สินต่าง ๆได้อีกหลายรายการ อาทิเช่น โทรศัพท์มือถือ ตั๋วจำนำทองรูปพรรณ และอื่นๆ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร ตามมาตร 335 จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี ปรับ 2,000 - 10,000 บาท

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ทสภ. คงให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหาร แฝงตัว เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ทสภ.ซึ่งขณะนี้นอกจากจะมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่แล้วยังสั่งการให้เพิ่งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของสนามบินเพื่อใช้ตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในสนามบินแห่งนี้

หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ.โทร.0 2132 4000ได้ตลอด24ชั่วโมง