เตือน 26 จังหวัดรับมืออากาศแปรปรวน

เตือน 26 จังหวัดรับมืออากาศแปรปรวน

"ปภ." ออกประกาศเตือน 26 จังหวัดเตรียมรับมืออากาศแปรปรวน 23 - 26 ก.พ.นี้ อุณหภูมิลดฮวบ 2 - 4 องศา "กทม.-ปริมณฑล" เตรียมเจอฝนกระหน่ำ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ซึ่งมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 23 – 25 ก.พ. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา และภาคตะวันออก บริเวณจ.สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และในช่วงวันที่ 24 – 26 ก.พ. ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง บริเวณจ.ลพบุรี และสระบุรี ภาคตะวันออก กรุงเทพฯ และปริมณฑล

"ปภ.ได้ประสาน 26 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ ภาคกลาง 11 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทุบรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก และกรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศแปรปรวน" อธิบดีปภ. กล่าว