ผู้การกองปราบฯ ลงคำสั่งให้ออก 'ดาบตำรวจ' ค้ายาเสพติด

ผู้การกองปราบฯ ลงคำสั่งให้ออก 'ดาบตำรวจ' ค้ายาเสพติด

"พล.ต.ต.สุทิน" ผู้การกองปราบฯ ลงคำสั่งให้ออก "ดาบตำรวจ" ค้ายาเสพติด

จากกรณีตำรวจ บช.ปส. เข้าสกัดจับกุมตำรวจชั้นประทวน ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่ งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ 2 กก.6 บก.จร. พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 28 กิโลกรัม ได้ที่ลานจอดรถชั้น 5 บี อาคาร 3 ลุมพินิวิลล์ สุขุมวิท 77 เมื่อวันที่ 21 ก.พ. และขยายผลไปตรวจค้นยึดยาเสพติดได้เพิ่มอีกเป็น 80 กิโลกรัม ที่บ้านพักย่านเทียนทะเล ก่อนที่คุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทำการสอบปากคำเพื่อขยายผล ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีตำรวจร่วมขบวนการที่ยังคงหลบหนีตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ก.พ.2560 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับตำรวจนครบาล ในการขนยาไอซ์ 80 กก. คือ ด.ต.ศาสตราวุธ วงค์สุข อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ทางตำรวจ บช.ปส. ได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 5 ได้เข้าตรวจสอบบ้านของตำรวจชั้นประทวนดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 121/71ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งไม่พบตัวแต่อย่างใด

ตนได้ประสานไปยังกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของด.ต.ศาสตราวุธ ทราบว่า ได้ขาดราชการตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ทางต้นสังกัดได้ทำรายงานการขาดราชการ เนื่องจากตำรวจคนดังกล่าวขาดราชการเกิน 15 วัน ซึ่งขณะนี้ทางกองบังคับการปราบปราม ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง โดยให้ออกจากราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การเข้าตรวจค้นบ้านของ ด.ต.ศาสตราวุธ วงค์สุข ในพื้นที่ ต.ฟ้าฮ่าม สืบเนื่องจาก ภายหลังการจับกุม ส.ต.ต.พิษณุพงศ์ งามธุระ ผบ.หมู่ งานปฏิบัติการจราจรโครงการพระราชดำริ 2 กก.6 บก.จร. พร้อมสอบปากคำตำรวจนายนี้ ได้ให้การซัดทอดว่ามี ด.ต.ศาสตราวุธ ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว พบ ด.ต.ศาสตรวุธ นั้น กำลังทำหน้าที่ขนยาไอซ์ขึ้นรถอย่างชัดเจนตามที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมระบุไว้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ ด.ต.ศาสตราวุธ ก่อนหน้านี้เคยเป็นตำรวจ ผบ.หมู่ประจำ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ต่อมาได้ย้ายไปประจำที่ บก.สกัดกั้น บช.ปส.ภาคเหนือ ที่เชียงใหม่ ก่อนย้ายไปสังกัดกองบังคับการปราบปราม