‘สมยศ' สั่ง รปภ. คุมเข้มเกมบอลโลกซาอุฯ

‘สมยศ' สั่ง รปภ. คุมเข้มเกมบอลโลกซาอุฯ

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งเน้นการรักษาความปลอดภัยจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัด “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ ซาอุดิอาระเบีย 23 มี.ค. นี้

วันนี้ (23 ก.พ.) ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 6 ที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 มี.ค. เวลา 19.00 น.


ภายหลังการประชุม “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยมีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าร่วม โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยที่สมาคมฯ เน้นให้ความสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นเดียวกับที่ผ่านมา จึงได้กำชับเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการจัดโซนที่นั่งสำหรับผู้ที่จะมาเข้าชมการแข่งขันด้วย
“ผมอยากขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ถึงแม้จะเป็นคู่แข่งขันก็ตาม” บิ๊กอ๊อด กล่าว


ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้มีนักเตะที่อยู่ในรายชื่อทั้งหมด 30 คน การเรียกมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมไม่จำเป็นต้องเรียกแค่ 23 คน อาจจะเป็น 25-27 คน เหมือนตอนที่เตรียมทีมเจอ ออสเตรเลีย ในเกมล่าสุดก็ได้ เนื่องจากทีมชาติไทยได้เล่นในบ้าน ทำให้สามารถส่งรายชื่อก่อนแข่งขันได้ 1 วัน


“การได้เล่นในบ้านทำให้เราสามารถเตรียมทีมได้อย่างเต็มที่ ทั้งเปลี่ยนแปลงรายชื่อและส่งชื่อได้ก่อนแข่งขัน 1 วัน ต่างจากตอนไปเยือนที่จะต้องมีเรื่องของการจองตั๋วเครื่องบินมาเกี่ยวข้องทำให้จะต้องตัด 23 คนเอาไว้ล่วงหน้า ดังนั้นการเรียกเข้าแคมป์วันที่ 13 มี.ค.นี้ จึงอาจจะเรียกนักเตะมากกว่า 23 คน” ซิโก้ กล่าวยืนยัน


สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ทาง “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” จะเปิดจำหน่ายที่บูธของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมถึงที่ www.thaiticketmajor.com ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. นี้ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยราคาแต่ละโซน ประกอบไปด้วย W1 = 600 บาท, W2 = 500 บาท, W3 = 400 บาท, E1 = 300 บาท, E2 - 3 = 200 บาท และ N,S = 100 บาท สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-262-3456