หัวเว่ยเปิด‘พี10’ 26 ก.พ.นี้ ดึง'ศิลปะ-แฟชั่น’ลงสมาร์ทโฟน

หัวเว่ยเปิด‘พี10’ 26 ก.พ.นี้ ดึง'ศิลปะ-แฟชั่น’ลงสมาร์ทโฟน

เริ่มต้นปี 2560 ได้ไม่นาน “หัวเว่ย” เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ผนึกกำลังกับแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลกในวงการแฟชั่นและศิลปะ

 รายงานข่าว ระบุว่า “หัวเว่ย พี10” จะถูกเปิดตัวในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.นี้ หลังจากเมื่อปีที่แล้ว หัวเว่ย เขย่าตลาดด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนติดตั้งกล้องคู่ภายใต้ความร่วมมือกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง “ไลกา” (Leica)

ทั้งนี้ หัวเว่ย พี10 ร่วมมือกับ“แซทชิ แกลเลอรี่” พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ชื่อดังของโลก นำเสนอนิทรรศการชุดพิเศษในชื่อ “From Selfie to Self-Expression” โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-30 พ.ค.นี้ นิทรรศการครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกของโลกที่เลือกสำรวจประวัติความเป็นมาของการถ่ายภาพเซลฟีของช่างภาพตัวจริงในอดีตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมเฉลิมฉลองการถ่ายภาพเซลฟีในฐานะรูปแบบหนึ่งของการแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ

นิทรรศการชุดนี้ยังไฮไลต์บทบาทที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ของสมาร์ทโฟนในฐานะสื่อทางศิลปะแขนงหนึ่ง คัดเลือกช่างภาพรุ่นใหม่ชาวอังกฤษจำนวน 10 คน เพื่อมารังสรรค์ผลงานการถ่ายภาพด้วยกล้องคู่จากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ยที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมร่วมกับไลกา

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังจับมือกับสถาบันออกแบบสีแพนโทนชื่อก้องโลก เพื่อนำสีสันที่กำลังอินเทรนด์ล่าสุดในฤดูกาลนี้มาปรากฏโฉมอยู่บนหัวเว่ย พี10 เป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชอบสีสันและแฟชั่นที่จะมีแอคเซสเซอรี่ชิ้นใหม่ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม เอามาเติมเต็มลุคในการแต่งตัวของตัวเองในแต่ละวัน สถาบันออกแบบสีแพนโทนมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและอารมณ์ของการใช้สี โดยทางสถาบันยังเป็นผู้กำหนดเทรนด์การใช้สีที่จะเป็นที่นิยมในแต่ละฤดูกาลด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้หัวเว่ยจะยังไม่ประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่า ความร่วมมือกับสถาบันออกแบบสีแพนโทนจะก่อให้เกิดผลลัพธ์ในทางใดกับลูกค้า แต่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ทำให้ลูกค้ามีข่าวอัพเดทอยู่ตลอดเกี่ยวกับเทรนด์และเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถแสดงออกซึ่งความเป็นตัวของตัวเองออกมาผ่านภาษาสากลของสีสัน

ท้ายที่สุด หัวเว่ยประกาศความร่วมมือทางความคิดสร้างสรรค์กับแบรนด์แฟชั่น ที่กำลังมาแรงมากๆ จากประเทศจีนอย่าง “Ricostru” เพื่อนำสุนทรียะทางแฟชั่นเข้ามาผนวกกับการออกแบบทางเทคโนโลยี เกิดเป็นภาษาดีไซน์ใหม่บนชิ้นงานแอคเซสซอรี่สำหรับสมาร์ทโฟน