ศิษย์ธรรมกายตกใจ!! ลุกฮือขับไล่รถขยายเสียง

ศิษย์ธรรมกายตกใจ!! ลุกฮือขับไล่รถขยายเสียง

ศิษยานุศิษย์ธรรมกายตกใจ!! ลุกฮือขึ้นป้ายประท้วงขับไล่รถขยายเสียงของตำรวจ-ทหาร เจ้าหน้าที่สั่งคุมเข้ม หลีกเลี่ยงความรุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวพระสงฆ์ จำนวน 6 รูป และบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก 20 คน มาจากบริเวณประตู 4 อาคารบุญรักษาใกล้กับพื้นที่ 196 ไร่ เพื่อไปสอบสวนที่ ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ DSI ได้สอบสวนใช้เวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทำประวัติ และได้ปล่อยตัวไปทั้งหมด โดยกำชับไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ควบคุมมาตรา 44 หากถูกควบคุมตัวได้อีกครั้งจะดำเนินคดีอย่างจริงจัง

ที่บริเวณกำแพงติดกับประตู 1 ถนนเลียบคลองสาม หมู่ที่ 7 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้มีพระและศิษย์ยานุศิษย์ ช่วยกันนำดิน และท่อมาปิดกั้นถนนด้านในไว้ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปยังอาคารบุญรักษา โดยมีพระภิกษุสงฆ์และศิษยานุศิษย์ นั่งอยู่กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวเฝ้าติดตาม ที่บริเวณรอบรอบ เพื่อรอบันทึกภาพเหตุการณ์

ส่วน พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย ถึงการเตรียมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เป้าหมายจำนวน 300 กองร้อย ซึ่งล่าสุดคงต้องมีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ DSI เสียก่อนว่าจะมีบทสรุปถึงกำลังพลอย่างไรบ้างเพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งมีการปรับแผนกันตลอดเป็นระยะ

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ DSI ถอนกำลังออกจากอาคารบุญรักษาแล้ว นอกจากนี้คาดว่าคงต้องรอคำสั่งใหม่ ส่วนบริเวณตลาดกลางคลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้นำรถขยายเสียงเข้าไปจอดใกล้กับศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์อยู่ ทำให้บรรดาศิษยานุศิษย์ตกใจลุกฮือขึ้นป้ายออกมาประท้วงขับไล่ขับดันรถขยายเสียงออกไป นานกว่า 30 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถขยายเสียง ออกจากพื้นที่มาจอดบริเวณริมถนนหนองเสือ-บางขัน