รวบหนุ่มรัดคอกิ๊กสาวแขวนอำพราง หนีนาน2ปี

รวบหนุ่มรัดคอกิ๊กสาวแขวนอำพราง หนีนาน2ปี

ตำรวจรวบหนุ่มฆ่ากิ๊กก่อนแขวนคออำพรางในห้องนอนอ้างหึงหวงหญิงสาวพูดคุยกับคนอื่น หนีนาน 2 ปีแต่ไม่รอด

พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 ได้ซักถามนายนิวัฒน์ พรหมภักดี หรือนายอภิวัฒน์ ทับศรีแก้ว หรือ กบ อายุ 39 ปี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าพื้นเพเป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ต้องหาฆ่า นางสาวอารีรัตน์ อินละม่อม บ้านเลขที่ 189 หมู่ 2 ตำบลโนนฆ้อง อำเภอบ้านฝาง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2558 โดยการอำพรางใช้ผ้าม่านแขวนคอ ภายในห้องนอนของผู้ตาย แต่ญาติไม่ปักใจเชื่อว่าฆ่าตัวตายประกอบกับมีหลักฐานการติดต่อ คบกับนายนิวัฒน์โดยรู้จักกันผ่านเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่านายอภิวัฒน์ และผลตรวจชันสูตรว่าผู้ตายได้ถูกทำร้าย และพบเชือกไนล่อนสีแดงซุกใต้ผ้าห่ม จนสุดท้ายได้ออกหมายจับนายนิวัฒน์ และติดตามจับกุมตัวได้หลังจากหลบหนีไปนาน 2 ปี

นายนิวัฒน์ รับว่า ได้ก่อเหตุฆ่านางสาวอารีรัตน์ จริง โดยเล่าว่า ได้ติดต่อรู้จักกันทางเฟสบุ๊คนานกว่า 5 เดือน หลังจากนั้นผู้ตายก็เดินทางไปหาและอยู่ด้วยกันนานกว่า 40 วันและเทียวไปหา 3 ครั้ง และไม่ไปอีก จึงได้เดินทางมาหาที่อำเภอบ้านฝาง โดยไปเช่าโรงแรมอยู่ 3 วัน โดยวันเกิดเหตุได้ไปหาผู้ตายในห้องนอนซึ่งผู้ตายได้นอนกับลูกชาย และได้ทะเลาะกัน ประกอบกับหึงหวง ว่าผู้ตายจะมีใจออกห่างไปคุยกันคนอื่น จึงได้บีบคอแล้วใช้เชือกรัดคอจนเสียชีวิต แล้วถึงผ้าม่านมาผูกคอ ซึ่งผู้ตายได้เสียชีวิตตั้งแต่ก่อน 3 ทุ่ม แต่ได้หลบหนีออกจากบ้านไปในช่วงหลังตีหนึ่ง โดยไปหาแฟนสาวอีกคนที่ชื่อรุ่ง อยู่จังหวัดหนองบัวลำภู

และหลบหนีไปทำงานที่เก็บหมากที่จังหวัดระนอง จากนั้นได้กลับมาทำงานขับรถสิบล้อให้กับบริษัทรับเหมาที่จังหวัดนครปฐม โดยอาศัยอยู่กับแฟนอีกคน และถูกจับกุมตัวได้หลังจากหลบหนีไปนาน 2 ปี

นายนิวัฒน์ เคยก่อเหตุฆ่ารัดคอลูกสาวนายจ้าง ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อปี 2546 โดยอ้างว่า ลูกสาวนายจ้างมาติดพันและเช่าบ้านให้อยู่ และอ้างว่าหึงหวงที่ผู้หญิงยังมีสามีแม้ว่าตนเองจะมีแฟนอีกคนก็ตาม จึงได้ก่อเหตุรัดคอจนตาย และเคยก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ 2 ครั้งเมื่อปี 2558 และ 2559 ที่จังหวัดสุพรรณบุรีและกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนพบว่านายนิวัฒน์ มักจะติดต่อหญิงสาวหลายคนทางเฟสบุ๊ค ได้พูดคุยและคบกันฉันท์ชู้สาว ซึ่งในการก่อเหตุแต่ละครั้งนายนิวัฒน์อ้างว่าเกิดจากความหึงหวงแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะญาติของผู้ตายบอกว่าเคยมีการข่มขู่ เมื่อผู้ตายต้องการจะเลิกคบ

จากนั้นได้มีการนำตัวนายนิวัฒน์ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่อำเภอบ้านฝาง ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก เนื่องจากได้มีญาติๆ และชาวบ้านให้ความสนใจมามุงดู และตะโกนสาปแช่งนายนิวัฒน์ถึงกับพยายามเข้ามาทำร้ายแต่ก็ถูกกันได้ทัน