แฉด้วยคลิปแท็กซี่คิดราคาเกินจริง อ้างมิเตอร์เสีย

แฉด้วยคลิปแท็กซี่คิดราคาเกินจริง อ้างมิเตอร์เสีย

แท็กซี่ฉุนเจอถ่ายคลิปแฉ คิดราคาเกินจริง อ้างมิเตอร์เสีย ตำรวจชี้ความผิด 3 กระทง

เฟซบุ๊กชื่อ เศรษฐ์ เดชสุภา โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 17.10 น. ตนได้ใช้บริการแท็กซี่บริเวณสี่แยกบางกระปิเพื่อไปโอสถสภา พอถึงบริเวณแยกสำลีคนขับแท็กซี่บอกมิเตอร์เสียคนขับจะคิดค่าโดยสารเอง ตนจึงบอกไปว่าระยะเท่านี้ตนเคยจ่าย 55 บาท วันนี้ยอมให้ 60 บาท ขณะเดียวกันตนก็เริ่มถ่ายคลิปเพราะเห็นถึงความไม่ชอบมาพากล แต่คนขับยืนยันว่าค่าโดยสารเกิน 80 บาท ตนจึงบอกว่าถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ไปสถานีตำรวจ ทันทีที่คนขับเห็นตนถ่ายคลิปได้กระโกนขมขู่ให้ตนลบคลิปและมีที่ถ้าว่าจะทำลายทรัพย์สิน

ในช่วงที่คนขับชะลอรถ ตนจึงรีบเปิดประตูเดินหนีออกมา คนขับจึงรีบจอดรถพร้อมลงมาหาเรื่อง ตนจึงตะโกนให้คนมาช่วย โชคดีที่มีตำรวจผ่านมา ตำรวจจึงแจ้งแท็กซี่ถึงความผิดครั้งนี้ว่า 1.ไม่ยอมสวมยูนิฟอร์มแท็กซี่ 2.มิเตอร์เสียไม่สามารถรับผู้โดยสารได้ 3.เรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับตัวน้องสาวที่รู้จักกัน แต่เนื่องจากน้องสาวกลัวว่าแท็กซี่คนดังกล่าวจะมาทำร้าย น้องสาวจึงฝากตนโพสต์เล่าเหตุการณ์แทน

ด้านชาวเน็ตต่างแชร์คลิปเพื่อเตือนภัยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ชาวเน็ตอยากให้เจ้าของคลิปแจ้งความดำเนินคดี หวั่นคนขับแท็กซี่เก็บค่ามิเตอร์เกินจริงกับผู้โดนสารรายอื่น

ขอบคุณคลิปและรูปภาพจาก  เศรษฐ์ เดชสุภา