ฮาร์วาร์ดชู ‘ริฮานน่า’ นักมนุษยธรรมแห่งปี 60

ฮาร์วาร์ดชู ‘ริฮานน่า’ นักมนุษยธรรมแห่งปี 60

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดของสหรัฐ ชูนักร้องอาร์แอนด์บี “ริฮานน่า” นักมนุษยธรรมแห่งปี 2560

นายเอส. อัลเลน เคาน์เตอร์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฮาร์วาร์ด เปิดเผยว่า รอบิน รีฮานน่า เฟนตี หรือ “ริฮานน่า” นักร้องวัย 29 ปีจากบาร์เบโดส เตรียมขึ้นรับรางวัลนักมนุษยธรรมประจำปี 2560 ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดของสหรัฐ ในวันที่ 28 ก.พ. นี้ 

เนื่องจากเธอได้ทำคุณประโยชน์นานับประการ เช่น สร้างศูนย์วินิจฉัยเนื้องอกวิทยาและเวชศาสตร์นิวเคลียร์อันแสนทันสมัย และรักษาโรคมะเร็งเต้านม ที่โรงพยาบาลควีนเอลิซาเบธในเมืองบริดจ์ทาวน์ ประเทศบาร์เบโดส และก่อตั้งทุนการศึกษาที่ตั้งตามชื่อปู่ย่าตายายของเธอ มอบให้กับนักเรียนแคริบเบียนจากที่ศึกษาต่อในสหรัฐ และสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กหญิงในประเทศกำลังพัฒนา

ก่อนหน้านี้นายบัน คี-มุน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) นางสาวมาลาลา ยูซาฟไซ นักต่อสู้เพื่อสิทธิเด็กหญิงชาวปากีสถานและเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ รวมทั้งไลโอเนล ริชชี ศิลปินนักร้อง ก็เคยรับรางวัลนักมนุษยธรรมแห่งปีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมาแล้ว 

นักร้องดังรายนี้มีผลงานทำยอดขายได้กว่า 200 ล้านแผ่น รับรางวัลแกรมมีอวอร์ดส์ถึง 8 รางวัล มีผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 ถึง 14 เพลง แถมยังได้รับยกย่องว่าแต่งกายล้ำสมัย และเคยร่วมผลิตเสื้อผ้ากับแบรนด์พูม่า