ไล่จับ3หนุ่มเวียงแก่น แก๊งขนยาบ้าล้านเม็ด-ไอซ์และเฮโรอีนอื้อ

ไล่จับ3หนุ่มเวียงแก่น แก๊งขนยาบ้าล้านเม็ด-ไอซ์และเฮโรอีนอื้อ

ตำรวจ "แม่สาย-แม่จัน" โชว์ผลงาน ไล่จับแก๊งยานรก รวบ3หนุ่มเวียงแก่น ขนยาบ้า1ล้านเม็ด-ไอซ์89และเฮโรอีนรวม257.5กก.

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกับ สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายกั๋ว แซ่ย่าง อายุ 26 ปี ชาวต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย, นายคมกริช ธนาวุฒิชัย อายุ 18 ปี ชาวต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายเฮ้อ แซ่ท่อ อายุ 26 ปี ชาวต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 89 ก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มทั้งหมดประมาณ 92.7 กิโลกรัม เฮโรอีน จำนวน 430 ก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มทั้งหมดประมาณ 165 กิโลกรัม

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ที่บ้านศาลาเชิงดอย หมู่ 6 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้นขยายผลติดตามจับกุมได้บริเวณถนนสายแม่จัน-เชียงแสน หมู่ 4 ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน สนธิกำลังกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณเขตรอยต่อ อ.แม่สาย-อ.แม่จัน โดยวางกำลังปากทางเข้าหมู่บ้านสวนป่า ซึ่งเป็นเขตพื้นที่บ้านศาลาเชิงดอย หมู่ 6 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังจากได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดจาก อ.แม่สาย-อ.แม่จันเข้าสู่พื้นที่ตอนกลางของประเทศ โดยกลุ่มดังกล่าวจะใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กจ-4973 พะเยา และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บบ-1730 พะเยา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้วางแผนงานและเฝ้าสังเกต

จนกระทั่งเวลา 00.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเฝ้าสังเกตการณ์สังเกตเห็นรถยนต์เป้าหมายขับเข้าไปตามถนนดอยตุงสายเก่า เข้าไปบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านสวนป่า โดยมียาเสพติดบรรทุกไว้เต็มกระบะบรรทุกและภายในห้องโดยสารของรถยนต์หมายเลขทะเบียน บบ-1730 พะเยา โดยไม่มีสิ่งปิดบัง สามารถมองเห็นได้โดยง่าย ออกมาจากปากทางเข้าหมู่บ้านสวนป่า มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน

โดยมีรถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน กจ-4973 พะเยา ขับนำหน้าซึ่งทั้งสองคันขับขี่ด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกติดตามโดยชุดจับกุมไล่ติดตามไปจน ถึงบริเวณถนนสายแม่จัน-เชียงแสน เขตหมู่ 4 ต.สันทราย อ.แม่จัน รถยนต์ดังกล่าว ได้ไหวตัวทันว่าถูกติดตามจึงพยามยามที่จะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดจับรถยนต์ดังกล่าวเอาไว้ได และสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ในที่สุด โดยในช่วงบ่ายวันที่ 23 ก.พ.จะได้มีการแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป