คาด 'หุ้นไทย' ทรงตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

คาด 'หุ้นไทย' ทรงตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทย "ทรงตัว" เหตุไร้ปัจจัยใหม่หนุนดัชนี


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้คาดว่าจะแกว่งในกรอบแคบระหว่าง 1,565-1,580 จุด มูลค่าการซื้อขายไม่ถึง 5.0 หมื่นล้านบาท/วัน เหมือนวันก่อนหน้า ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมต่อการลงทุนทั้งใน
และต่างประเทศไม่โดดเด่นเช่นกัน นโยบายด้านภาษีของ โดนัล ทรัมป์ ยังคงต้องรอไปอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า กระแสเงินทุนต่างชาติยังไร้ ทิศทางที่ชัดเจน ย่อมทําให้สถาบันภายในประเทศที่มียอดซื้อสุทธิจากต้นปี สูงสุดกว่า 7 พันล้านบาท ไม่กล้าที่จะไล่ราคาหุ้น
รายงานการประชุมเฟดต้นเดือนก.พ.ที่เปิดเผยฉบับเต็มคืนวานนี้เป็ นครั้งแรกที่มีการพิจารณานโยบายการคลังของ ทรัมป์ ซึ่งมีส่วนผลักดันเศรษฐกิจที่ให้เติบโตมากกว่าคาด แต่มาพร้อมกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ และค่าเงินดอลลาร์ สหรัฐฯ แข็งค่า เฟดอาจพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้นกว่าเดิม และล่าสุดตลาดคาดโอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค.ขึ้นเป็น 62% จากวันก่อนหน้า 59%
อย่างไรก็ตามปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อจิตวิทยาการลงทุนในตลาดหุ้น เกิดใหม่ เพียงจํากัดในความเห็นของเรา ภาพรวมกลยุทธ์การลงทุน “พอร์ตระยะสั้นเก็งกําไรหุ้นขนาดกลางต่อผลการดําเนินงาน
ส่วนพอร์ตระยะกลาง แนะนําให้ทยอยสะสมหุ้นหลักในกลุ่มหลัก”