ค่าบาท 'ทรงตัว' รอท่าทีเฟด

ค่าบาท 'ทรงตัว' รอท่าทีเฟด

ค่าบาทเปิดตลาดที่ "35 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดตีความเฟดขึ้นดอกเบี้ยครั้งน้าลดลง

บาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 35บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดวานนี้ ตลาดตีความเฟดขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐครั้งหน้าลดลง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ35.00 บาทต่อดอลลาร์แกว่งตัวแคบใกล้เคียงกับระดับ 35.01 บาทต่อดอลลาร์ในสิ้นวันทำการก่อน

โดยในคืนที่ผ่านมากตลาดให้ความสนใจกับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐครั้งที่ผ่านมา ซึ่งยังมีมุมมองเชิงบวกกับการขึ้นดอกเบี้ยและให้ความเห็นว่าการขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อไปน่าจะมีขึ้น “ในเวลาอันใกล้” อย่างไรก็ตาม เฟดยังมองว่าสหรัฐยังต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนทางการเมืองอยู่

กอปรกับมีปัจจัยอื่นๆ ที่กดดันเงินเฟ้อและการเติบโตของเศรษฐกิจที่ต้องระวังอยู่ ตลาดจึงตีความว่าโอกาสที่จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้ามีเพียง 34% (ลดลงจาก 44% เมื่อสัปดาห์ก่อน) ส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์และตลาดหุ้นสหรัฐทรงตัว บอนด์ยีลด์ปรับตัวลงเล็กน้อยในคืนที่ผ่านมา

มองกรอบค่าเงินระหว่างวัน ที่ระดับ 34.97-35.07 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงเช้าบาทแข็งค่าระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์ หลังเงินดอลลาร์เผชิญแรงเทขาย นักลงทุนผิดหวังเฟดขึ้นดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาด

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแข็งค่ากว่าระดับ 35.00 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ เทียบกับปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 35.02 บาทต่อดอลลาร์เนื่องจากเงินดอลลาร์ เผชิญแรงเทขายจากนักลงทุนที่ผิดหวังกับบันทึกการประชุมเฟด ซึ่งมีสัญญาณเตรียมคุมเข้มด้วยการปรับขึ้นดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาด แม้ในบันทึกการประชุมเฟดจะระบุว่า ผู้กำหนดนโยบายของเฟดหลายราย มองว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ หากตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อปรับตัวดีขึ้นตามความคาดหมาย

สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.95-35.10 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดยังคงรอปัจจัยใหม่ๆ มากระตุ้น