ธรรมกายเงียบเหงา จนท.ยังคุ้มกันต่อเนื่อง

ธรรมกายเงียบเหงา จนท.ยังคุ้มกันต่อเนื่อง

เมื่อคืนที่ผ่านมา ธรรมกายเงียบเหงา จนท.ยังคุ้มกันต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ บริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 69 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ dsi พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่าน เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน เช่นเดียวกับถนนเลียบคลองสาม มีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ตั้งด่านไม่ให้รถและประชาชนผ่านเข้าเส้นทางนี้โดยเด็ดขาด โดยให้ใช้เส้นทางอื่นแทน

ส่วนบริเวณทางเข้าประตู 5 ของวัดพระธรรมกาย ถนนเลียบคลองแอล ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตั้งด่านไม่ให้ประชาชนเข้าโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีประชาชนพยายามจะเข้า ไปภายในวัดแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้าจึงต้องนั่งขอความเห็นใจ ด้านทางเข้าประตู 6 ทางเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนได้นำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ประชาชน เข้าประตูนี้ด้วยเช่นกัน แล้วบริเวณตลาดกลางคลองสอง พระภิกษุสงฆ์และศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ที่นั่งสวดมนต์เพื่อจะเข้าผ่านไปในวัดได้หลับนอนกันหมดแล้ว

แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยเฝ้าสังเกตการณ์ ประชาชนและผู้สื่อข่าว ที่เข้าออกบริเวณนี้ พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ยืนเฝ้าเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน ในค่ำคืนนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ทหาร คอยยืนป้องกันเหตุแทรกซ้อนเหมือนดังเช่นทุกวันที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เป็นเวลากว่า 7 วันแล้วที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พยายามจะบุกเข้าไปตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกายอีกครั้ง แต่ก็ยังทำไม่ได้ เพราะมีประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ ขวางทางเข้าออกอยู่