เผยชื่อ จนท.สายการบินโสมแดงเอี่ยวฆ่าคิมผู้พี่

เผยชื่อ จนท.สายการบินโสมแดงเอี่ยวฆ่าคิมผู้พี่

พนักงานสอบสวนเหตุฆาตกรรมนายคิม จอง-นัมต้องการสอบปากคำเพิ่มอีก 3 คนทั้งเจ้าหน้าที่ทูตและเจ้าหน้าที่สายการบินที่ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว

นายคาลิด อาบู บาการ์ จเรตำรวจมาเลเซียเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนระบุว่า มีชาวเกาหลีเหนือ 5 คนมีส่วนเกี่ยวข้องฆาตกรรมนายคิม จอง-นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และต้องการสอบปากคำเพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งนายฮยอน กวาง-ซง เลขานุการโทสถานทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ และนายคิม อ๊อก-อิล พนักงานสายการบินแห่งชาติเกาหลีเหนือ 

นายคาลิดระบุว่า ผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลีเหนือทั้ง 5 คน เชื่อว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ ในจำนวนนี้ 4 คนออกนอกประเทศไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ และกลับสู่กรุงเปียงยางแล้ว ส่วนคนที่เหลือถูกสอบปากคำอยู่ในมาเลเซีย

จเรตำรวจมาเลเซียปฏิเสธข้ออ้างของหญิงต้องสงสัยสองรายท่ี่ว่า เธอนึกว่ากำลังถ่ายทำรายการทีวีประเภทล้อกันเล่น โดยชี้แจงว่า พวกเธอรู้ดีว่านั่นเป็นการใช้ยาพิษลอบทำร้าย จากภาพที่ปรากฏในวิดีโอ หญิงคนหนึ่งถูมือไปมาและเดินตรงเข้าห้องน้ำ เพราะรู้ดีว่า สิ่งนั้นมีพิษจึงต้องล้างมือ

นายคาลิดให้รายละเอียดว่า นางสาวดวน ธิ ฮวง ชาวเวียดนาม วัย 28 ปี และนางสาวสิตี ไอชาห์ ชาวอินโดนีเซีย วัย 25 ปี ถูกฝึกให้ใช้ผ้าโปะหน้าผู้ชายในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ก่อนลงมือก่อเหตุที่สนามบิน โดยนางสาวไอชาห์ใช้วัตถุมีพิษโปะหน้านายคิมผู้พี่ก่อนจากนั้นนางสาวฮวงจึงเข้ามาซ้ำ

ส่วนเรื่องศพนายคิมผู้พี่นายคาลิดยืนยันว่า จะต้องเก็บไว้ที่ห้องดับจิตต่อไปจนกว่าสมาชิกในครอบครัวมายืนยันและส่งตัวอย่างดีเอ็นเอให้ตรวจสอบ ซึ่งบัดนี้ยังไม่มีญาติสนิทคนใดติดต่อมา ข่าวลือที่ว่านายคิม ฮัน-ซอล บุตรชายอยู่ในมาเลเซียแล้วนั้นไม่เป็นความจริง