'ดีเอสไอ' สั่งเคลื่อนกำลังเข้าธรรมกาย

'ดีเอสไอ' สั่งเคลื่อนกำลังเข้าธรรมกาย

"ดีเอสไอ" สั่งเคลื่อนกำลังเข้าธรรมกาย ปฏิบัติการค้นเต็มรูปแบบ ลั่น!! ไม่มีการเจรจาอีก ยันเลี่ยงเหตุรุนแรง พบผู้ขัดขวางจับดำเนินคดี

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ภายหลังพระทัตตชีโวไม่ตอบรับการเจรจาก็จะไม่มีการเจรจากันอีก ซึ่งล่าสุดพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ สั่งเคลื่อนกำลังพลทั้งหมดที่อยู่ประจำตามจุดต่างๆรอบวัดพระธรรมกาย ตามแผนการปฏิบัติที่วางไว้เต็มรูปแบบ เพื่อค้นหาและจับกุมพระธัมมชโย โดยมี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ที่ผ่านมาแม้เจ้าหน้าที่มีอำนาจตามกฎหมาย แต่การปฏิบัติเน้นจากเบาไปหาหนัก หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง หากขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้วมีผู้ขัดขวางจะเน้นการพูดคุยเป็นหลักแต่หากไม่เป็นผลจะจับกุมตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย สำหรับขั้นตอนการตรวจค้นไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันกำลังที่ใช้มีทั้งดีเอสไอ ตำรวจ และทหาร ซึ่งไม่ขอเปิดเผยจำนวนเช่นกัน บอกได้เพียงว่าใช้กำลังพลมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

รองโฆษกดีเอสไอ กล่าวด้วยว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าปฏิบัติการครั้งนี้จะแล้วเสร็จเมื่อใด ขึ้นอยู่กับจะจบภารกิจและการประเมินสถานการณ์ ทั้งนี้ยอมรับว่ามีข้อกังวลใจเรื่องบุคคลที่ 3 และกลุ่มการเมืองที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการประชุมสรุปผลอีกครั้งในเวลา 17.00 น.