บิ๊กซี รวมพล "มหาเศรษฐี"เวรี่บิ๊กเมืองไทย ใครเป็นใครไปดูกัน!

บิ๊กซี รวมพล "มหาเศรษฐี"เวรี่บิ๊กเมืองไทย ใครเป็นใครไปดูกัน!

ภาพประวัติศาสตร์ แหล่งชุมนุม "อภิมหาเศรษฐีไทย" มารวมตัวอยู่ในงานเลี้ยงซัพพลายเออร์ "บิ๊กซี"

ไม่ได้มีภาพร่วมเฟรมให้เห็นออกสื่อกันบ่อยมากนัก กับการที่บรรดา “มหาเศรษฐีแสนล้าน-ล้านล้าน” เมืองไทย มารวมตัวกัน และแชะภาพยิ้มแย้มแจ่มใสขนาบข้างเคียงกัน

แต่เมื่อ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น หรือทีซีซี กรุ๊ป ทุ่มเงินร่วม 2 แสนล้านบาท ผ่านบริษัทในเครืออย่าง บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เพื่อเข้ามาถือหุ้นใหญ่และเป็นเจ้าของห้างค้าปลีก "บิ๊กซี" ในไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ในฐานะเป็นหน้าร้านให้กับผู้ผลิตและเจ้าของสินค้า หรือ ซัพพลายเออร์มากมายหลัก "พันราย" 

ล่าสุด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้เชิญบรรดาซัพพลายเออร์มากมายเล็กใหญ่มาพบปะ เพื่อกระชับความมั่นใจในการจัดจำหน่ายสินค้า นโยบายดังกล่าวสอดคล้องก้บสิ่งที่ "อัศวิน เตชะเจริญวิกุล" ลูกเขยเจ้าสัวเจริญแม่ทัพใหญ่แห่ง บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เคยระบุว่า

การเจรจาต่อรองการค้าของบิ๊กซี เป็นสิ่งสำคัญมากในการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในห้าง ขณะเดียวกันบีเจซี ตลอดจนทีซีซี กรุ๊ปมีสินค้าและแบรนด์ของตนเองมากมาย ดังนั้น บริษัทจึงเร่งทำความเข้าใจกับทั้ง “คู่ค้า” และ “คู่แข่ง” ให้มั่นใจว่าบีเจซีจะดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม โดยตราบใดที่สินค้าเหล่านั้นเป็นที่ “ต้องการ” ของผู้บริโภค ประกอบกับนโยบายของท่านประธานเจริญ (สิริวัฒนภักดี) ต้องการให้บิ๊กซี เป็นช่องทางการขายสินค้าที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และต้องการให้คู่ค้าเติบโตพร้อมกันด้วย 

จึงไม่แปลกที่เมื่อบิ๊กซี พบปะซัพพลายเออร์ โดยเฉพาะระดับ “Very Big” หรือมหาเศรษฐีระดับ “Top” ของเมืองไทยมารวมตัวกันในงาน แปรผันจาก “คู่แข่ง” มาเป็น “คู่ค้า” ไม่ว่าจะเป็น “เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์” แห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี พ่วงตำแหน่งมหาเศรษฐกิจอันดับ2ของเอเชียในปี 59 ที่ทั้งกลุ่มมีรายได้หลักล้านล้านบาท 

“เสี่ยบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” แห่งเครือสหพัฒน์ บิ๊กสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีรายได้ปีละเกือบ 3 แสนล้านบาท

แต่ที่ฮือฮาต้องยกให้ “ภาพประวัติศาสตร์” เมื่อ “บิ๊กบอสเบียร์สิงห์” อย่าง “สันติ ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และทายาท “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เจ้าของอาณาจักรเบียร์สิงห์ ถ่ายภาพหมู่เคียงคู่ “เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี” แห่งเบียร์ช้าง โดยมีเขยเล็กและบุตสาวของเจริญทั้ง “อัศวิน-ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” อยู่ในเฟรม

โดยทั้ง 5 คนยิ้มแย่มแจ่มใส ไม่เห็นเค้าลางความเป็นคู่แข่งเบียดตลาดเบียร์แสนล้าน สักนิด !! 

**กรุงเทพธุรกิจ ขอขอบคุณภาพจาก IG: tae_bhurit

บรรยายภาพ

1. “สันติ ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และทายาท “ภูริต ภิรมย์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เจ้าของเบียร์สิงห์ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับ “เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี” เจ้าของเบียร์ช้าง พร้อม “อัศวิน-ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” บุตรเขยเล็กและบุตสาว

2. “เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์” แห่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี”  และ “สันติ ภิรมย์ภักดี” ร่วมเฟรมเดียวกัน

3. “คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี , ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล, บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา, สันติ ภิรมย์ภักดี, เจริญ สิริวัฒนภักดี, อัศวิน เตชะเจริญวิกุล และอดิเรก ศรีประทักษ์ แห่งเจริญโภคภัณฑ์อาหาร” ยิ้มแย้มแจ่มใส่ในเฟรมเดียวกัน

4."สันติ ภิรมย์ภักดี" กุมมือ "เจริญ สิริวัฒนภักดี"

5. "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" ควงแขน "เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์"