แจ้งข้อหาสาว17ซื้อยาขับเลือด ก่อนนำเด็กไปทิ้งถังขยะ

แจ้งข้อหาสาว17ซื้อยาขับเลือด ก่อนนำเด็กไปทิ้งถังขยะ

แจ้งข้อหาสาว 17 ซื้อยาขับเลือดผ่านทางเนต ก่อนนำเด็กไปทิ้งถังขยะ ชี้หากพิสูจน์ว่าตายนอกครรภ์จะถูกแจ้งข้อหาหนัก

พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยกรณีมีคลิปหญิงสาวนำเด็กทารกไปทิ้งถังขยะหน้าอาคาร 25 โครงการเอื้ออาทรปัญญารามอินทรา ถ.ปัญญารามอินทรา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ว่ากรณีดังกล่าวตำรวจไปดูที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา19.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากทาง รพ.นวมินทร์ รับรักษาน.ส.บี (นามสมมติ)อายุ 17 ปี ที่เข้ามารักษาตัวด้วยอาการตกเลือด เมื่อฝ่ายสืบสวนไปดูก็พบศพเด็กอายุในครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ถูกทิ้งในถังขยะจริง

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า ทางพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน ได้ทำการเก็บภาพวงจรปิด สอบพยานแวดล้อม ไว้แล้ว ส่วน น.ส.บี ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ. แพทย์อนุญาตให้ออกจาก รพ.ช่วง 10.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวมาสอบปากคำพร้อมสหวิชาชีพ เพราะเป็นเยาวชน โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อหา มาตรา 301 ทำแท้งลูก มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากทางนิติเวชพิสูจน์ได้ว่าเด็กตายนอกครรภ์ข้อหาก็จะหนักขึ้น คือฆ่าคนตายโดยไตรตรองไว้ก่อน และอำพรางซ่อนเร้นศพ ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรศพก่อน

ทั้งนี้ มูลเหตุเรื่องนี้มาจากปัญหาสังคม เยาวชนกลุ่มนี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เคยถูกตำรวจ สน.คันนายาว จับกุม นายรชานนท์ พิมพ์สุภาพร อายุ20 ปี สามีของน.ส.บี ที่ย่านโครงการเอื้ออาทรปัญญารามอินทราในข้อหาครอบครองยาไอซ์ 14.32 กรัม ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อยู่ระหว่างส่งตัวดำเนินคดี และเมื่อสามีติดคุก น.ส.บี เริ่มเครียด และเกรงว่าพ่อสามีจะไม่ยอมรับ จึงตัดสินใจซื้อยาขับเลือดทางอินเตอร์เน็ต เม็ดละ1,000 บาท จำนวน 5 เม็ด จนขับลูกออกมาได้ เมื่อเด็กถูกขับออกมาก็เอาไปทิ้งโดยไม่รู้ว่าตายหรือยัง ก็อยากฝากเตือนสังคมว่าระยะหลังเยาวชนก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เยอะมากและจะเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นผู้ปกครอง และหน่วยงานอื่นๆต้องเห็นถึงปัญหาตรงนี้ร่วมกันในการแก้ปัญหาครบวงจร

ขอบคุณภาพจากคลิปเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)