"เมืองทอง"บุกเจ๊า"บริสเบน"0-0ประเดิมเอเอฟซี

"เมืองทอง"บุกเจ๊า"บริสเบน"0-0ประเดิมเอเอฟซี

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ บริสเบน รอร์ ทีมดังแห่งออสเตรเลีย 0-0 ประเดิมศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

     การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี นัดแรกเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทยมีโปรแกรมบุกไปเยือน บริสเบน รอร์ ยอดทีมของออสเตรเลีย ที่บริสเบน สเตเดียม
     รูปเกมโดยรวมในครึ่งแรก เมืองทองเล่นได้ดีกว่าชัดเจน และมีโอกาสเข้าทำ รวมถึงครองบอลมากกว่าแต่สุดท้ายยังไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0
     เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมเริ่มแลกกันมากขึ้น ทั้งสองทีมมีโอกาสทั้งคู่ นาที 49 ซิสโก้ ได้จังหวะหลุดไปยิงเต็มๆอีกครั้ง แต่ติดบล็อกกองหลังออกไปอย่างได้ลุ้น ทางฝั่ง บริสเบนมีโอกาสเช่นกัน นาที 54 ดากอสติโน ได้จังหวะหลุดไปซัดเหน่งๆ แต่ยิงไม่เต็มเท้า บอลโดนแนวรับเมืองทองปลิ้นออกหลังไป
     จากนั้น ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็นเมืองทองที่วันเวย์อยู่ข้างเดียว และได้โอกาสกดดันต่อเนื่อง รวมถึงเตะมุมอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเจาะได้เสียที
     ทำให้สุดท้ายหมดเวลา 90 นาที เมืองทองจึงเสมอกับบริสเบน รอร์ ไป 0-0 เก็บได้ 1 คะแนน โดยในนัดที่ 2 จะกลับไปเล่นในบ้านพบกับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในช่วงอาทิตย์หน้า