อนุมัติแต่งตั้ง12ตำแหน่ง 'ผช.รมต.-บิ๊กขรก.-บอร์ดรสก.'

อนุมัติแต่งตั้ง12ตำแหน่ง 'ผช.รมต.-บิ๊กขรก.-บอร์ดรสก.'

มติ ครม. อนุมัติแต่งตั้ง12ตำแหน่ง "ผช.รมต.-บิ๊กขรก.-บอร์ดรัฐวิสาหกิจ"

ที่ทำเนียบรัฐบาล – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นายพรชัย ฐีระเวช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง

อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการ กต.
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 4 ราย คือ 1.นายชุตินธร คงศักดิ์ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย 2.เรืออากาศโท อรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ 3.นายทรงศัก สายเชื้อ อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย และ 4.นางนันทนา ศิวะเกื้อ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้

แต่งตั้งบอร์ดธนาคารออมสิน
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารออมสิน เพิ่มเติม จำนวน 2 คน คือ 1.พลเอก จิระเดช โมกขะสมิต กรรมการอื่น และ 2.นายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ ผู้แทนกระทรวงการคลัง (เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ) กรรมการอื่น

เห็นชอบแต่งตั้งเลขาธิการ กรศ.
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอแต่งตั้ง นายคณิศ แสงสุพรรณ ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

เห็นชอบแต่งตั้งผู้ช่วยรมต.สำนักนายกฯ
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นายคณิต วัลยะเพ็ชร์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายออมสิน ชีวะพฤกษ์)

อนุมัติกลับเข้ารับราชการ สำนักนายกฯ
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ บรรจุกลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้สงวนตำแหน่งไว้ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 และนายกรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบด้วยแล้ว ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาอนุมัติให้ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ (นักบริหารระดับสูง) ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป และเมื่อ นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปฏิบัติงานเสร็จสิ้น และขอกลับเข้ารับราชการ จักได้รับสิทธิและประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป

เห็นชอบแต่งตั้งผช.รมต.กระทรวงวิทย์
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

อนุมัติแต่งตั้งปธ.บอร์ด รฟท.
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้ง นายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)