'ประยุทธ์' ขอ 'ครม.' ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

'ประยุทธ์' ขอ 'ครม.' ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

"พล.อ.ประยุทธ์" ขอครม.ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด แม้มีเสียงค้านบางเรื่อง ลั่นเร่งสางทุกปัญหาที่ค้างจากอดีตรบ.เพิกเฉย

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวปารภในที่ประชุมว่า หลายคนอาจจะมองว่าทำไมวันนี้ปัญหาต่างๆเข้ามามากมาย อาทิ เรื่องโรงงานไฟฟ้า คดีทุจริต เรื่องวัดพระธรรมกาย ฯลฯ เป็นต้น ถ้าคิดในมุมลบก็เป็นมุมลบ แต่ถ้าคิดในมุมบวกก็จะคิดอีกอย่างหนึ่งว่า ที่ผ่านมาเรามีปัญหาแบบนี้สะสมค้างคามาเป็นเวลานาน จากกการที่รัฐบาลในอดีตละเลยและเพิกเฉย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่าพอมาวันนี้นายกรัฐมนตรี , คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เร่งรัดทุกเรื่อง ทุกกระบวนการ นายกฯบอกว่าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( เออีซี ) ก็ต้องเกิด เศรษฐกิจก็ต้องทำ กระทรวงศึกษาธิการก็ต้องปรับหลักสูตร การผลิตนักเรียนอาชีวะก็ต้องสามารถเข้าทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมได้โดยทันที เรื่องการเกษตรก็ต้องพยายามลดต้นทุนอย่างจริงจัง เป็นเกษตรแปลงใหญ่ ทำให้เกษตรกรมีความเข้มแข็ง สามารถผลิตได้ตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ไม่ต้องพึ่งพาพ่อค้าคนกลาง

“เรื่องต่างๆเหล่านี้คือสิ่งที่รัฐบาลพยายามเร่งรัดและแก้ไข เมื่อพยายามเร่งและพยายามแก้ ก็ต้องมีผู้ที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ เรื่องต่างๆจึงประดังเข้ามาเยอะในเวลานี้ แต่นายกฯก็บอกกับทุกคนว่าไม่เคยท้อ และอยากให้คณะรัฐมนตรีทุกคน ยึดแนวทางเดียวกันว่า คนเก่งมีเยอะแต่คนมีโอกาสมีไม่เยอะ วันนี้เราได้รับโอกาสจากประชาชน ให้ดูแลปรับปรุงบ้านเมืองของเรา ที่มีปัญหามาช้านาน ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เพราะฉะนั้นทุกคนต้องตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านในบางเรื่อง ก็ต้องฟังเขา เพราะนั้นคือความห่วงใยที่มีต่อประเทศชาติ และเมื่อฟังเขาแล้วข้อมูลไม่ตรงกัน ต่างคนก็ต้องต่างเปิดใจรับฟังข้อมูล อย่านำความงมงาย อย่านำความหลง ความเชื่อโดยที่ไม่เปิดรับอะไรเลย มาเป็นตัวตั้งในการตัดสินใจ” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว