แกว่งตัวในกรอบจำกัด

แกว่งตัวในกรอบจำกัด

เก็งกำไรสั้นๆ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในทิศทางเดียวกับหลายตลาดในภูมิภาค โดยนักลงทุนสถาบันในประเทศซื้อสุทธิต่อเนื่องอีกเล็กน้อย 373 ล้านบาท ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกเล็กน้อย จับตาประกาศผลประกอบการและรอลุ้น มาตรการภาษีประธานาธิบดีทรัมป์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Neutral และคาดดัชนีฯ วันนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบจำกัด 1570-1583 จุด เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระทบตลาด โดยนักลงทุนรอดูรายงานผลประชุมเฟดที่ผ่านมา (Fed Minute) วันพรุ่งนี้ เพื่อจับตาแนวทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเจ้าหน้าที่เฟด (ส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไปในเดือน มิ.ย.) ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ไม่มีข่าวบวกต่อ Upward Revision ของ GDP ไทย (กรอบ 3-4%) ทำให้ การลงทุนช่วงนี้ยังคงสนใจต่อหลักทรัพย์ที่คาดว่าจะรายงานกำไรดี ปันผลสูง (KKP TISCO) และอาจมี Surprise ต่อบางหลักทรัพย์ที่เพิ่มจ่ายปันผลเป็นหุ้น เช่น LIT GLOBAL

ส่วนปัจจัยด้านเทคนิค ระยะสั้นยังมีความเสี่ยงในรูปแบบ Triple Tops กรอบใหญ่ ซึ่งจะตามมาด้วยการปรับฐานแรง หากหลุดแนวรับ 1570 จุด (จุด Stop Loss)

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- สภาพัฒน์ฯ แถลงตัวเลข GDP ไตรมาส 4/59 ขยายตัวได้ 3% ขณะที่ทั้งปี 59 ขยายตัวได้ในอัตรา 3.2% ตามที่ตลาดคาด (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) รายงานผลประกอบการวานนี้ + ดีกว่าตลาดคาด SYNEX SUSCO OTO MTLS JMT, ใกล้เคียงตลาดคาด JMART EGCO ANAN

3) +/- ผลการสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่ต้องการให้นายฟรองซัวส์ ฟิยง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส วัย 62 ปี ผู้แทนจากพรรค Les Republicains ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส จากข่าวอื้อฉาวที่ว่า เขาได้ว่าจ้างสมาชิกในครอบครัวมาเป็นผู้ช่วยของเขาด้วยการใช้เงินของรัฐจ่ายอัตราค่าตอบแทน
ที่สูง

4) จับตาสภาขุนนาง (House of Lords) ของอังกฤษ อภิปรายร่างกฎหมายที่ว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

5) จับตาตัวเลข PMI เบื้องต้นเดือน ก.พ. โดยตลาดคาดภาคการผลิตยุโรปและสหรัฐจะยังขยายตัวแข็งแกร่ง

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1570 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นประกาศงบปี 59 ดีกว่าตลาดคาด SYNEX SUSCO OTO MTLS JMT