แจ้งจับแล้ว! 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' จ่อโดนหมายเรียก คดีPayAllฉาว

แจ้งจับแล้ว! 'ฟิล์ม รัฐภูมิ' จ่อโดนหมายเรียก คดีPayAllฉาว

คืบหน้า จนท.แจ้งจับแล้ว! "ฟิล์ม รัฐภูมิ" คดีPay Allฉาว จ่อโดนหมายเรียก เผยตำรวจมีการสอบปากคำไปแล้ว 10 ปาก

จากกรณีนายพฤธิพงศ์ ศรีมาจันทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายช่วยงานบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท เพย์ออลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัทดังกล่าวมี นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม ดาราดัง เป็นประธานบริษัท มีนายสมคิด ลวางกูร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ “PayAll” ต่อกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เนื่องจากบริษัททำธุรกิจ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-มันนี่ (e-Money) โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ธปท. เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ มีรายงานข่าวแจ้งว่าทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้เข้าแจ้งความในความผิดฐาน “ประกอบธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ไปนั้น ทำให้ทางตำรวจอยู่ระหว่างขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยต้องทำการตรวจสอบว่าจะแจ้งข้อหากับกรรมการผู้ใด รวมทั้งกรรมการผู้ใดที่เป็นผู้รับผิดชอบบ้าง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีกรรมการทั้งหมด 4-5 คน จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ทางตำรวจมีการสอบปากคำไปแล้ว 10 ปากซึ่งให้การเป็นประโยชน์มาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ สำหรับนายรัฐภูมินั้น นอกจากตำแหน่งเป็นประธานแล้วยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามจึงต้องมีการเรียกสอบปากคำคาดว่าภายใน 2-3 สัปดาห์นี้