คุม2หนุ่มชิงทรัพย์ นทท.แคนาดาปางตาย ทำแผน

คุม2หนุ่มชิงทรัพย์ นทท.แคนาดาปางตาย ทำแผน

ตำรวจชุมพร ควบคุมตัวสองผู้ต้องหาชิงทรัพย์ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา วัย 68 ปี พร้อมหญิงชาวไทยบาดเจ็บ ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

นายยุทธนา หรือเอ็ม ชุมวรฐายี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.1 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และนายสรายุทธ หรือบี เกตุรัตน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 ม.6 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร สองผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายนายฟิลิป โรเบิร์ต ซูลิแวน อายุ 68 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา และนางสาวกิ่ง กุลแก้ว อายุ 49 ปี เพื่อชิงทรัพย์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมตัวได้ 

โดยเริ่มทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหน้าร้านอาหารม้าเหล็ก ถนนเลียบทางรถไฟ หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท.ทองมี ถนนทวีสินค้า และบริเวณหน้าอาคารเลขที่ 180 ถนนท่าตะเภา เขตเทศบาลเมืองชุมพร ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูจำนวนมาก

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 15 ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยศูนย์วิทยุ สภ.เมืองชุมพร รับแจ้ง มีเหตุชาวต่างชาติถูกทำร้ายร่างกาย ที่หน้าอาคารเลขที่ 180 ถนนท่าตะเภา เขตเทศบาลเมืองชุมพร เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายฟิลิป โรเบิร์ต ซูลิแวน ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดที่ต้นแขนขวา 1 แผล และคอ 1 แผล และนางสาวกิ่ง กุลแก้ว ถูกทำร้าย มีรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง สอบถามทราบว่า มีคนร้ายสองคน ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้งสองคนจนบาดเจ็บ ก่อนจะเอาเงินสดหลบหนีไปจำนวน 2,000 บาท พร้อมกับโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ซึ่งหลังเกิดเหตุวันนั้น หน่วยกู้ภัยได้ช่วยนำผู้เสียหายทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลให้แพทย์รักษา

จนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ออกหาข่าวและเบาะแสของคนร้าย พร้อมทั้งติดตามภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในละแวกจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ ผู้ต้องหาทั้งสองคนซึ่งทั้งสองเพิ่งพ้นโทษคดีเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ท่าแซะ และ สภ.สลุย เมื่อปี 2559 ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมทั้งสองคนได้เมื่อวันที่ 20 ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยจอดรถเฝ้าดูพฤติกรรมผู้เสียหาย ตั้งแต่เดินออกจากร้านอาหารม้าเหล็ก เข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น กระทั่งสบโอกาสก่อเหตุที่บริเวณหน้าอาคารเลขที่ 108 ถนนท่าตะเภา โดยก่อนหน้านั้นได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.ปะทิว เมื่อวันที่ 30 ม.ค.60 และได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บ้านมาบอำมฤต เมื่อวันที่ 13 ก.พ.60 ที่ผ่านมาด้วย