"เนย์มาร์"อุทธรณ์ไม่ผ่านคดีเลี่ยงภาษี

"เนย์มาร์"อุทธรณ์ไม่ผ่านคดีเลี่ยงภาษี

เนย์มาร์ จ่อต้องขึ้นศาลหลังอุทธรณ์ไม่ผ่านในคดีที่ถูกกลุ่มทุนในบราซิล ฟ้องร้องคดีทุจริตเรื่องการย้ายทีมจาก ซานโตส ซบ "เจ้าบุญทุ่ม"

     ก่อนหน้านี้ ดีไอเอส กลุ่มทุนในแดนแซมบ้า ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ในตัวของ เนย์มาร์ อยู่ 40 เปอร์เซ็นต์นั้น ได้ยื่นฟ้องในกรณีที่พวกเขาระบุว่าได้ส่วนแบ่งจากการย้ายทีมของดาวเตะวัย 25 ปี เมื่อครั้งย้ายจาก ซานโตส ไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์ (ราว 2,205 ล้านบาท) ไม่ครบตามจำนวน โดยนอกจากตัวดาวยิง “บาร์ซา” และต้นสังกัดแล้ว ซานโตส รวมถึง เอ็น แอนด์ เอ็น บริษัทที่ดำเนินงานโดย นาดีน กอนคัลเวส แม่ของหัวหอกบราซิเลียน ก็ถูกตั้งข้อหาเช่นเดียวกัน 
    

     ศาลสูงของสเปน ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ซานโตส เอฟซี, บาร์เซโลนา เอฟซี, เนย์มาร์ และ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น ซึ่งบริหารโดยครอบครัวของ เนย์มาร์ ไม่ประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์เพื่อให้ข้อกล่าวหาในคดียักยอกและทุจริตตกไป” 
    

     ทั้งนี้ อัยการ ได้เสนอโทษของ เนย์มาร์ เป็นการจำคุก 2 ปี  และปรับเงินร่วม 8 ล้านปอนด์ (ราว 360 ล้านบาท) รวมถึงปรับเงิน บาร์เซโลนาราว 7.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 324 ล้านบาท) และปรับ ซานโตส 5.6 ล้านปอนด์ (ราว 252 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม คาดว่าดาวเตะ “บาร์ซา” อาจไม่ถูกจำคุกตามกฏหมายในแดนกระทิงดุ ที่ผู้ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีให้รอลงอาญา