บาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย ลุ้นนโยบายทรัมป์วันนี้

บาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย ลุ้นนโยบายทรัมป์วันนี้

ค่าบาทเปิดตลาดที่ "35.02 บาทต่อดอลาร์" นักลงทุนกลับ "ซื้อดอลลาร์" รอลุ้นนโยบายคลังสหัฐ

บาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ 35.02 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าทรงตัวใกล้ระดับเปิดตลาดวานนี้ นักลงทุนกลับไปซื้อดอลลาร์ลุ้นนโยบายการคลังของทรัมป์เร็วนี้

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินดอลลาร์เปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 35.02 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าทรงตัวใกล้ระดับ 35.04 บาทต่อดอลลาร์ ในสิ้นวันทำการก่อน พบว่ามีนักลงทุนต่างประเทศบางส่วนกลับเข้าซื้อดอลลาร์อีกครั้งเพื่อลุ้นว่าโดนัลทรัมป์จะมีการประกาศนโยบายการคลังในเร็วๆนี้ แม้จะเป็นวันหยุดของฝั่งอเมริกา

ขณะที่ตัวเลข GDP ของไทยที่ออกมา “ตามคาด” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดแรงขายรับข่าว ขณะที่เงินลงทุนเริ่มไหลไปพักที่หุ้นและบอนด์เยอรมันเพื่อหลบความเสี่ยงการเมืองฝรั่งเศสและปัญหาหนี้กรีซ

มองกรอบค่าเงินระหว่างวัน ที่ระดับ 34.97-35.07 บาทต่อดอลลาร์

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยมาที่ 35.04 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.02 บาทต่อดอลลาร์ สอดคล้องกับการชะลอลงของสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ

อย่างไรก็ดี ยังถือว่า ภาพรวมการเคลื่อนไหวของเงินบาทในระยะนี้ เป็นกรอบแคบๆ เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ที่ต่างก็รอปัจจัยใหม่ๆ มากระตุ้นโดยเฉพาะสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายของสหรัฐฯ สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.95-35.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ จุดสนใจของตลาดในวันนี้น่าจะอยู่ที่ตัวเลขดัชนี PMI ของสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และประเด็นการเมืองในฝรั่งเศส