ทรูวิชั่นส์คืนเงินลูกค้ากรณียกเลิกช่อง HBO

ทรูวิชั่นส์คืนเงินลูกค้ากรณียกเลิกช่อง HBO

ทรูวิชั่นส์ พร้อมให้ความร่วมมือกสท. เพิ่มมาตรการเยียวยากรณียุติช่องเอชบีโอ คืนเงินค่าบริการ ระหว่างวันที่ 1-25 ม.ค.

ตามที่วันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้แจ้งมติมาตรการเยียวยาเพิ่มเติม ในกรณีที่ ทรูวิชั่นส์ ยุติการออกอากาศช่องในเครือ HBO โดยไม่ได้มีการแจ้งผู้ใช้บริการล่วงหน้า ก่อน 30 วันนั้น ทรูวิชั่นส์ ขอเรียนชี้แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการเยียวยาเดิมที่ได้รับการพิจารณา โดย กสท. ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือตามคำแนะนำ จาก กสท. โดยเพิ่มมาตรการเยียวยา คืนเงินค่าบริการสำหรับลูกค้าที่ทำการยกเลิกบริการในระหว่างวันที่ 1-25 ม.ค. 2560 ด้วยเหตุผลเรื่องการยุติช่อง HBO โดยจะคืนเงินตามจำนวนวันที่ใช้บริการในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ซึ่งบริษัทฯ จะติดต่อแจ้งกลับให้ลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ทราบภายใน 30 วันตามมติของ กสท.

นอกจากนี้มอบสิทธิเพิ่มเติมสมาชิกปัจจุบัน โดยการปรับแพ็คเกจการรับชมเพิ่มสูงขึ้นอีก 1 ระดับให้แก่สมาชิกในแพ็กเกจ โกลด์, ซูเปอร์แฟมิลี่, สปอร์ตส์แฟมิลี่, สมาร์ทแฟมิลี่ และ แฮปปี้แฟมิลี่ ตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค.2560 รวมทั้งจะเพิ่มสิทธิ์ True Points บน True Card สำหรับสมาชิกแพลทินัมเพิ่มอีก 1,000 คะแนน รวมเป็น 2,000 คะแนน

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสท.ได้พิจารณากรณี บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ยกเลิกบริการ6 ช่องรายการ ในกลุ่ม HBO ซึ่งทรูวิชั่นส์ส่งหนังสือขอยกเลิกรายการไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด ที่ต้องแจ้งก่อนการเปลี่ยนแปลงช่องรายการเป็นเวลา 30 วัน

ที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์ ได้เยียวยากรณีดังกล่าว ด้วยการอัพเกรดแพ็คเกจให้ลูกค้าเป็นเวลา 1 เดือน วันนี้ กสท. หารือร่วมกับทรูวิชั่นส์อีกครั้ง เพื่อเจรจามาตรการเยียวเพิ่มเติม ซึ่งได้ผลพอใจทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว โดยทรูวิชั่นส์ ยินดีจะคืนเงินให้แก่ลูกค้าที่ยกเลิกการใช้บริการที่ไม่สามารถรับชมในกลุ่มHBO ได้ ตามสัดส่วนวันที่ยกเลิกบริการ ระหว่างวันที่ 1-25 ม.ค. 2560

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสท. มีมติเตือนทางปกครองกรณี ทรูวิชั่นส์ ไม่ได้แจ้งให้สมาชิกทราบการยกเลิกบริการล่วงหน้า 30 วัน และเห็นชอบมาตรการเยียวยาให้ ทรูวิชั่นคืนเงินค่าบริการให้กับผู้ใช้บริการตามสัดส่วนระยะเวลาที่ทำการยกเลิก กรณีผู้ใช้บริการยกเลิกบริการ เพราะโดยมีเหตุผลว่าไม่ได้รับบริการตามสัญญาที่เคยมี กำหนดกรอบเวลาที่ให้คืนเงินค่าบริการกับผู้ยกเลิกบริการระหว่างวันที่ 1-25 ม.ค.2560 ทรูวิชั่นส์แจ้งว่ามีผู้ยกเลิกบริการตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.2559 -25 ม.ค.2560 ประมาณ 700-1,000 ราย