นักลงทุนแห่จองหุ้นไอพีโอ'เมกาเคม'เกลี้ยงเชื่อมั่นพื้นฐานดี

นักลงทุนแห่จองหุ้นไอพีโอ'เมกาเคม'เกลี้ยงเชื่อมั่นพื้นฐานดี

นักลงทุนแห่จองหุ้น “เมกาเคม" เกลี้ยง เหตุพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง โอกาสเติบโตสูง เข้าเทรด 23 กพ.

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของบริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอเมกาเคม ระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ.ที่ผ่านมา ราคาเสนอขายหุ้นละ 1.89 บาท พาร์ 0.50 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต ซึ่งนักลงทุนทั่วประเทศสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเต็มจำนวนเสนอขาย 100 ล้านหุ้น 

ทั้งนี้ เมกาเคม มีพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง และมีโอกาสเติบต่อเนื่องในอนาคต หลังจากการระดมทุนเพื่อขยายสาขา โดย เมกาเคม จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 23 ก.พ. ซึ่งคาดจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

“เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจนในอนาคตที่สำคัญ เมกาเคม เป็นผู้ให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษแบบครบวงจร ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตตามอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเมกาเคม มีกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย” นายนิมิตกล่าว

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเคมีภัณฑ์ที่ใช้เป็นส่วนเติม (Additive) 

ในส่วนประกอบหลักเพื่อทำปฏิกิริยาเคมีให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติ หรือคุณลักษณะตามที่ต้องการ โดยจัดจำหน่าย และให้บริการเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งบริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 1,000 ชนิด จากผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 400 ราย ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมพอลีเมอร์ (ซึ่งใช้เคมีภัณฑ์ของบริษัทในการบวนการสร้างพอลีเมอร์ หรือ Polymerization สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น พลาสติก เรซิ่น กาว หรือเส้นใยสังเคราะห์เป็นต้น) อุตสาหกรรมสี หรือ อุตสาหกรรมน้ำยาเคลือบผิวโลหะ เป็นต้น บริษัทมุ่งเน้นถึงการให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ที่หลากหลาย การจัดส่งที่ตรงต่อเวลา มีการให้บริการของบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทมีบริษัทร่วม 1 บริษัท คือ บริษัท เวอร์ทิส ลาเท็กซ์ จำกัด มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70.12 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหมอน และที่นอนยางพารา โดยบมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

“เรามีความเชี่ยวชาญในการให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษแบบครบวงจร ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จะทำให้ MGT มีความแข็งแกร่ง มีความพร้อมทางด้านเงินทุน และจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจ และการแข่งขันได้ในอนาคต ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงจองซื้อหุ้นที่ผ่านมาโดยทีมผู้บริหารของ MGTมีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับ MGTอย่างมั่นคง และยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต”

ขณะที่ผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง ในปี 2556 มีรายได้รวม 722.86 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 88.94 ล้านบาท ปี 2557 มีรายได้รวม 615.54 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 55.67 ล้านบาท ปี 2558 มีรายได้รวม 536.19 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 44.75 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 มีรายได้รวม 438.40 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.19 ล้านบาท