รถบัสทัศนศึกษานร.ปัตตานี ชนท้ายกัน 2 คัน เจ็บ 11 ราย

รถบัสทัศนศึกษานร.ปัตตานี ชนท้ายกัน 2 คัน เจ็บ 11 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนใน จ.ปัตตานี พุ่งชนท้ายกันบนถนนสายเอเชีย ในพื้นที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา นักเรียนบาดเจ็บ 11 คน

เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ปัตตานี จำนวน 2 คัน พุ่งชนท้ายกันบนถนนสายเอเชีย ใกล้กับสี่แยกนาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา ฝั่งขาเข้า อ.หาดใหญ่ ส่งผลให้มีนักเรียนที่นั่งมาภายในรถบัสทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 คน แต่ทั้งหมดอาการปลอดภัย มีเพียงแผลถลอกตามร่างกายและฟกช้ำจากแรงกระแทก ทางหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลนาหม่อม ส่วนนักเรียนที่เหลือ รวมทั้งครูปลอดภัยเช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสทั้งสองคัน เป็นรถของบริษัท เซาน์สยามเทรเวล ทะเบียน 32-4921 กรุงเทพมหานคร มีนายซุลกิฟลี สะดี อายุ 31 ปี เป็นคนขับ ได้นำนักเรียนจากโรงเรียนบ้านตาลีอายร์ ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จำนวน 61 คน ครู 13 คน ไปทัศนศึกษาและท่องเที่ยวที่สวนน้ำ อ.หาดใหญ่ ส่วนรถบัสอีกคัน เป็นรถของบริษัท มะรงทัวร์ ทะเบียน 30-0287 ปัตตานี มีนายอัสมี บิลยูโซะ อายุ 28 ปี เป็นคนขับ นำนักเรียนโรงเรียนบ้านยูโย อ.เมือง จ.ปัตตานี จำนวน 40 คน และครู 6 คน เดินทางไปเข้าค่ายที่น้ำตกโตนงาช้าง อ.หาดใหญ่

ขณะที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงถนน พร้อมกับมีกรวยจราจรวางไว้บนถนนเพื่อกันพื้นที่ ปรากฎว่ารถบัสของบริษัท เซาท์สยามเทรเวล ได้เบรกกะทันหัน ทำให้รถบัสของบริษัท มะรงทัวร์ ที่ขับตามหลังมาพุ่งชนท้าย แต่โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่รุนแรง จึงทำให้นักเรียนที่โดยสารมากับรถบัสคันแรก ได้รับบาดเจ็บ 1 คนส่วนรถบัสคันหลังที่เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายได้รับบาดเจ็บ 10 คน ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง