จี้ 'ธัมมชโย' มอบตัว ทุกอย่างจบ

จี้ 'ธัมมชโย' มอบตัว ทุกอย่างจบ

รองโฆษก สตช.ยืนยันจนท.ไม่ใช้ความรุนแรง เพราะดำเนินการกับบุคคลแค่คนเดียว ขอพระธัมมยโชมอบตัว ทุกอย่างก็จบ

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ถนนเลียบคลองแอน2-3วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ปรับการใช้กำลังให้เกิดความเหมาะสมโดยหลักการแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง โดยเป็นห่วงเรื่องมือที่สามที่จะเข้ามาแฝงและก่อสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย อยากให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ เจ้าหน้าที่ยังต้องประเมินสถานการณ์ เนื่องจากในช่วงเช้ามีการสับเปลี่ยนกำลังกัน จึงมีความไม่เข้าใจของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ว่าหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ ต้องการให้เกิดความเรียบร้อยที่สุด ไม่ต้องการจะใช้กำลังใจอย่างใด

โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้หลักเบาไปหาหนักโดยเราเคารพสิทธิของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว ซึ่งภารกิจของเจ้าหน้าที่ คือการตรวจป้องกันบุคคลที่สาม ที่อาจจะแฝงตัวมา จึงต้องเฝ้าระวังต่อไป ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ใช้อาวุธ ไม่มีการใช้กำลัง ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ เราต้องการที่จะดำเนินคดีกับบุคคลแค่คนเดียว ถ้าหากพระธัมมชโยบุคคลตามหมายจับ มอบตัวทุกอย่างก็จบ