'แองเจลินา โจลี' เปิดใจหลังหย่า 'แบรด พิตต์'

'แองเจลินา โจลี' เปิดใจหลังหย่า 'แบรด พิตต์'

“แองเจลินา โจลี” เปิดใจออกสื่อครั้งแรกหลังหย่า "แบรด พิตต์" ทั้งเรื่องเกี่ยวกับกัมพูชา การเมือง และชีวิตส่วนตัว

“แองเจลินา โจลี” นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เปิดใจให้สัมภาษณ์บีบีซีครั้งแรกหลังหย่าขาดจากสามี ทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว การเมืองและกัมพูชาในโอกาสร่วมงานเปิดฉายภาพยนต์รอบปฐมทัศน์เรื่อง“First They Killed My Father”ที่เธอกำกับ

โจลี ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนต์เรื่อง “First They killed my Father ”ผลงานการผลิตและกำกับเรื่องล่าสุดของเธอ ที่สร้างจากหนังสือแนวอัตชีวประวัติของ “หลวง อัง” นักสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกันเชื้อสายกัมพูชา ผู้ถ่ายทอดเรื่องราววัยเด็กที่เธอได้พบเห็นความโหดร้ายของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของเขมรแดง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปราว 2 ล้านคน

โจลี กล่าวว่า การได้มาเยือนกัมพูชาในอดีตช่วยให้เธอตื่นรู้ และตระหนักว่าตนเองในวัยยี่สิบตอนต้น มีความรู้เกี่ยวกับโลกและประเทศกัมพูชาเพียงน้อยนิด ทั้งยังบอกด้วยว่า แม็ดด็อกซ์ บุตรบุญธรรมชาวกัมพูชาที่เธอรัีบเลี้ยง คือผู้ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธออย่างแท้จริง

โจลี หวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยให้ชาวกัมพูชากล้าพูดถึงความบอบช้ำทางจิตใจที่เกิดจากความโหดร้ายของเหตุการณ์ดังกล่าวออกมาได้อย่างเปิดเผยมากขึ้น เนื่องจากหนังเรื่องนี้ถูกถ่ายทอดเป็นภาษาเขมรเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ เธอยังหวังว่าหนังเรื่องนี้ จะช่วยให้โลก รวมทั้งคนกัมพูชา มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ความโหดร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อกว่า 40 ปีก่อนด้วย

โจลี ซึ่งปัจจุบันเป็นทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เดินทางมายังกัมพูชาครั้งแรกเมื่อปี 2544 เพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ลาร่า ครอฟท์ ทูมเรเดอร์” จากนั้นเธอรับอุปการะเด็กชายแมดดอกซ์ ชาวกัมพูชา ที่ต่อมาเป็นลูกชายคนโตของเธอ

ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของโจลี หลังจากที่เธอหย่าขาดจาก “แบรด์ พิตต์” อดีตสามีของเธอเมื่อก.ย. ปีที่แล้ว โดยอ้างว่าทั้งคู่แตกต่างกันเกินไป

และคุณแม่ลูกหก เล่าว่า ครอบครัวของเธอต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก และตอนนี้เธอจดจ่ออยู่กับลูกๆของเธอเท่านั้น

“เราจะเป็นครอบครัวกันตลอดไปและนี่คือวิธีรับมือกับปัญหาของฉัน ฉันกำลังหาทางออกเพื่อให้แน่ใจว่า เราจะแข็งแกร่งขึ้นและใกล้ชิดกันมากขึ้น”โจลี กล่าว

นอกจากนี้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศใช้คำสั่งพิเศษห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิมบางประเทศเดินทางเข้าสหรัฐ โจลี ก็ได้เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส

เรียกร้องให้คนอเมริกัน ตัดสินใจโดยพิจารณาจากข้อเท็จจริงไม่ใช่เพราะความกลัว และแม้ว่า ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ โจลี จะไม่ได้กล่าวถึงนายทรัมป์โดยตรง แต่เธอก็พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ชาวอเมริกันยิ่งใหญ่กว่าประธานาธิบดีไม่ว่าจะคนไหน ฉันมีความเชื่อมั่นในประเทศชาติของฉัน และสิ่งที่หล่อหลอมก่อให้เป็นประเทศ รวมทั้งหลักคิดที่เรายึดถือสูงสุด”

โจลี ยังมีความเห็นว่า การปลุกกระแสชาตินิยมที่ผู้นำทั่วโลกหลายคนกำลังใช้ เพื่อเรียกคะแนนนิยมจากประชาชน เป็นลูกไม้เก่า ๆ ที่ผู้คนไม่ควรหลงเชื่อตาม