'ดีเอสไอ' เตือนอย่าเชื่อข่าวลือจับสึกพระ-อายัดพระทองคำ

'ดีเอสไอ' เตือนอย่าเชื่อข่าวลือจับสึกพระ-อายัดพระทองคำ

"ดีเอสไอ" แจงอย่าหลงเชื่อข่าวลือจับสึกพระ-อายัดพระทองคำ ขณะที่กลุ่มศิษย์ระดมมวลชนหลักหมื่น

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ แถลงข้อชี้แจงก็รณีที่มีข่าวปรากฏในโซเชียลมีเดีย ว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าไปอายัดทรัพย์สินของวัดธรรมกาย ยึดรูปเหมือนทองคำหลวงปู่วัดปากน้ำ และอาคารสถานที่ของวัดพร้อมมีการนำสิ่งของผิดกฎหมายไปซุกซ่อนในบริเวณวัด รวมถึงมีการจับสึกพระสงฆ์ ซึ่งขอยืนยันว่าข่าวที่ปรากฏออกมานั้นไม่เป็นความจริง 

“เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางสื่อโซเชียลมีเดียมีการปลุกระดมคนเข้ามาในพื้นที่ จึงขอแจ้งเตือนบุคคลที่ทำการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน หากไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือเปล่าไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” 

พ.ต.ต. วรณัน กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้เช้าที่ผ่านมา ซึ่งมีการประกาศให้บุคคลที่อยู่ภายในวัดออกมาภายในเวลา 15.00 น.ส่วนพระสงฆ์ให้มารายงานตัวที่หน้าประตู 6 เพื่อทำการตรวจสอบและทำประวัติ ซึ่งหลังจากเวลา 15.00 น.ผู้ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกายไม่ปฏิบัติตามคำสั่งก็จะมีมาตรการต่อไป แต่จะไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนรวมถึงพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัด 

ทั้งนี้มีรายงานว่าหลังมีการปรับมาตรการควบคุมพื้นที่ในวัดพระธรรมกายวันนี้ การข่าวระบุว่ามีความพยายามในการระดมกลุ่มคนหลักหมื่นคนเพื่อเข้ามาในพื้นที่โดยมีการจอดรถไว้ภายนอกและใช้วิธีเดินเท้าเข้ามา