พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวทำระเบิดขวดหล่น ตูมสนั่นเจ็บ3

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวทำระเบิดขวดหล่น ตูมสนั่นเจ็บ3

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเรียกเพื่อนช่วยย้ายบ้าน ทำระเบิดขวดหล่น ตูมสนั่นเจ็บ 3 หามส่ง รพ.

ร.ต.อ.บีดัน สาริปา รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บในห้องเลขที่ 27 ชั้น 3 อาคาร 23 หมู่บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 1 ซอยอนามัยงามเจริญ 31 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผกก.สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษขวดแก้วและข้าวของกระจัดกระจาย โดยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น เจ้าของห้องได้ทำการรัดไว้ด้วยเชือก บางส่วนก็เก็บใส่กล่องกระดาษเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายออกจากห้องพักดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดสาดกระเซ็นตั้งแต่ภายในห้องหยดเป็นทางยาวลงไปถึงลานจอดรถจักรยานยนต์ชั้นล่าง สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการโดนสะเก็ดแก้วบาดตามร่างกาย และหูอื้อ จำนวน 3 ราย ถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.พระราม 2 ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถาม นายณัฐชัย เลิศพนมทอง อายุ 19 ปี เจ้าของห้องซึ่งเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตนมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ห้างโลตัสพระราม 2 เช่าห้องดังกล่าวอยู่กับภรรยาได้ประมาณ 1 ปี กระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเจ้าของห้องผู้ถือกรรมสิทธิ์แจ้งว่าจะย้ายกลับมาอยู่ ตนและภรรยาจึงต้องหาห้องเช่าใหม่จนได้ห้องพักในอาคารที่ 24 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน วานนี้(19 ก.พ.)จึงเรียก นายเอ และ นายเอ็กซ์ (ยังไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เพื่อนชาย 2 คน มาช่วยย้ายข้าวของ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

“การย้ายของดำเนินไปตามปกติกระทั่งถึงตอนหัวค่ำ ด้วยความที่เพื่อนผมทั้ง 2 คน ไม่ทราบว่าภายในห้องมีระเบิดขวดที่ผมทำเก็บเอาไว้นานจนลืมนำไปทิ้ง จึงพลาดไปถูกทำตกแตกระหว่างเคลื่อนย้ายสิ่งของทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง หน้าต่างบานเกล็ดภายในห้องแตกกระจาย และทำให้พวกผมได้รับบาดเจ็บกันคนละเล็กละน้อยรวม 3 คน ส่วนภรรยาผมโชคดีแค่ตกใจจนเป็นลม แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บไปด้วย” นายณัฐชัย กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ธนันท์ธร กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ที่ รพ.พระราม 2 แล้ว โดยขณะนี้ห้องดังกล่าวจะถูกปิดเอาไว้ชั่วคราว เพื่อรอประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น.มาตรวจสอบอีกครั้งว่า เป็นระเบิดขวดตามที่นายณัฐชัยให้การไว้จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามนายณัฐชัยจะต้องถูกแจ้งข้อหาอย่างแน่นอน โดยหลังจากรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยจะเรียกทั้ง นายณัฐชัย รวมทั้งภรรยาและเพื่อนมาสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาอีกครั้ง