'เทวินทร์' เริ่มฟื้นเร่งฟิตบุกศึกดัทช์โอเพน

'เทวินทร์' เริ่มฟื้นเร่งฟิตบุกศึกดัทช์โอเพน

เทวินทร์ หาญปราบ นักเทควันโดทีมชาติไทยใจชื้น เมื่อข้อมือขวาเริ่มดีขึ้น คาดว่าจะหายเจ็บทันลงแข่งศึก “ดัทช์ โอเพน” ที่ฮอลแลนด์เดือนหน้า

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีปัญหาการบาดเจ็บข้อมือขวาและหน้าแข้งซ้ายของ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะเทควันโดความหวังทีมชาติเจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ในศึก“ยู.เอส. โอเพ่น 2017” รายการเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกระดับจี 2 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้สมาคมต้องรีบนำตัว เทวินทร์ เข้าทำการสแกนเอ็มอาร์ไอ เพื่อเช็คดูรายละเอียดต่างๆเป็นการด่วนว่า มีกระดูกแตกร้าว หรือ ข้อมือหักหรือไม่ที่ศูนย์เอ็มอาร์ไอ ย่านประชาชื่น ตามคำสั่งของแพทย์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ ก่อนที่ผลการตรวจออกมาระบุว่า กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณดังกล่าวทั้งสองแห่งได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก พร้อมแนะนำวิถีการรักษาตามอาการ คาดว่า ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์


ล่าสุด “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ได้ส่งชื่อ “เจ้าเทม” เทวินทร์ เป็น 1 ใน 6 นักกีฬาที่จะเดินทางไปทำศึก “ดัทช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฮอลแลนด์ และ “เบลเยี่ยม โอเพ่น” ที่เบลเยี่ยม ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-21 มีนาคมนี้ หลังดูอาการบาดเจ็บโดยรวมทั่ว ๆ ไปเริ่มดีขึ้นแล้ว อีกทั้งสองแมทช์ดังกล่าวนี้เป็นการเก็บคะแนนแร็งกิ้งโลก ซึ่งมีผลระยะยาวในการคว้าโควต้าไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญีปุ่่น ดังนั้นจึงไม่อยากให้ เทวินทร์ เสียโอกาสในครั้งนี้ เนื่องจากรายการ “ยู.เอส.โอเพ่น” ที่ผ่านมา เจ้าเทม ก็สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน มีแต้มสะสม 15 คะแนนตุนให้กับตัวเองแล้ว หากทั้งสองรายการนี้สามารถคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาได้อีก ก็จะทำให้คะแนนสะสมจัดอันดับโลกดีขึ้นตามไปด้วย เวลานี้สมาคมได้ให้นักกายภาพบำบัดประจำทีมคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมให้เต็มที่และดีที่สุดกับภาระกิจข้างหน้า


“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า ส่วนนักกีฬาที่เหลืกอีก 5 คนที่จะเดินทางไปชิงชัยในเดือนหน้านั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด “โค้ชเช” คงตัดสินใจเลิกจอมเตะชุดเดิมที่คว้า 3 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรีียญทองแดงจากศึก “ยู.เอส.โอเพ่น” อาทิ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “เจ้าจูเนี่ยร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และ “น้องนก” พรรณิภา หาญสุจินต์ เพื่อต้องการให้นักกีฬาเหล่านี้สร้างผลงานและมีคะแนนสะสมในการผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายโตเกียวเกมส์ให้มากที่สุด เนื่องจากสมาคมฯไม่ต้องการมาลุ้นการได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ในช่วงโค้งสุดท้าย อยากรู้และได้ตั๋วไปอลป.แบบชัวร์ๆหลังการเก็บคะแนนสมจัดอันดับโลก หรือศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์"