คำสั่งDSIไร้ผล พระ-ลูกศิษย์ ปักหลักสวดมนต์ภายในประตู5

คำสั่งDSIไร้ผล พระ-ลูกศิษย์ ปักหลักสวดมนต์ภายในประตู5

คำสั่ง DSI ไร้ผล พระ-ลูกศิษย์วัดธรรมกายไม่สนใจ ฝ่าวงกั้นเจ้าหน้าที่ปักหลักสวดมนต์ อย่างต่อเนื่อง

พระลูกวัดและเหล่าศิษยานุศิษย์จำนวนกว่า 1,500 คน รวมตัวกัน สวดมนต์ภายในประตู 5 และมีการตั้งเต้นท์ ยาวมาถึงบริเวณด้านหน้าประตู 6 พร้อมมีพระ ขึ้นมาพูดปลุกะระดม ยืนยันการทำอารยะขัดขืน ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ตามคำสั่ของ DSI จากอำนาจของ มาตรา 44 ที่สั่งให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายออกจากพื้นที่ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นบริเวณพื้นที่ควบคุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถคืนพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วจึงได้แถลงการณ์

1.ให้พระภิกษุสามเณรและประชาชนที่มิได้มีที่อยู่ในพื้นที่วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ออกจากพื้นที่ภายในบริเวณ 15.00 น. ของวันนี้โดยสามารถเดินทางออกได้ทุกประตูทางออกโดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่และยานพาหนะเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินทางออกนอกพื้นที่
2. ภายหลังระยะเวลาตามข้อ 1. ให้พระภิกษุสามเณรและประชาชนซึ่งมีที่อยู่ในบริเวณที่ดังกล่าวมารายงานตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เต็นท์ที่พักบริเวณประตู 6 โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจะเข้าตรวจสอบหนังสือสำคัญของพระภิกษุหรือใบสุทธิ และพนักงานเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบบัตรประชาชนและ ดำเนินการลงทะเบียน
โดยผู้ฝ่าฝืนจะมี ความผิดตามคำสั่ง คสช ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งตอนนี้นังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทาง เจ้าหน้าที่ DSI แต่ในโลกออนไลน์ทางวัดพระธรรมกาย ได้ออกประกาศ สู้พร้อมระดมพล ทั่วประเทศ คัดค้านมาตรา 44 ให้ยกเลิกและถอนกำลังเจ้าหน้าที่ จาก พื้นที่วัดพระธรรมกาย