พระ-ศิษย์ ไม่สนเส้นตาย 'ดีเอสไอ' กรูเข้าวัดกว่า 1,500 คน

พระ-ศิษย์ ไม่สนเส้นตาย 'ดีเอสไอ' กรูเข้าวัดกว่า 1,500 คน

พระ-ลูกศิษย์ ไม่สนเส้นตาย "ดีเอสไอ" ฝ่าแนวป้องกันเข้าวัดจำนวนกว่า 1,500 คน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกันไว้ได้ อ้างเข้าไปสวดมนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก DSI ได้แถลงว่าให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายออกจากวัด โดยจะตรวจสอบหนังสือ ใบสุทธิ ของพระภิกษุ รวมไปถึงการตรวจสอบผู้ที่พักอยู่ในเต็นท์ที่พักประตู 5 และ 6 ตลอดจนภายในวัด ตามบัญชีรายชื่อศิษยานุศิษย์และบุคคลที่วัดได้มอบให้กับ DSI ไว้ก่อนหน้านี้

หากพบว่าไม่มีรายชื่อก็จะต้องออกจากพื้นที่วัดภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้เช่นกัน เพื่อให้พระอยู่ภายในวัดธรรมกายเหลือเพียงพระของวัดพระธรรมกายเท่านั้น โดยยังมีศิษย์บางส่วนที่ไม่สามารถเข้าไปในวัดได้ ต้องอยู่ที่บริเวณประตู 5 และประตู 6 และมีศิษย์วัดหลายคนมานั่งสวดมนต์อยู่ที่ด้านหน้าร้านค้าบริเวณปากซอยถนนเลียบคลองแอน และบนสะพานข้ามคลองแอนฝั่งประตู 5 ต่อมาลูกศิษย์ และพระได้กรูกันมาถึงประตู 5 อ้างว่าเพื่อจะมาสวดมนต์ จากนั้นได้พากันเปิดทางเพื่อเข้าไปในวัดจำนวนกว่า 1,500 คน โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถกันไว้ได้ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้

ด้านพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาเจรจากับศิษย์วัดพระธรรมกายและพระสงฆ์ที่เดินออกมาจากประตู 5 เป็นกำแพงมนุษย์ป้องกันเจ้าหน้าที่ เข้าไปภายในวัดอีก ทั้งนี้พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ขอให้อยู่ในความสงบก่อน หากไม่อยู่ในความสงบแบบนี้ก็จะคุยกันไม่รู้เรื่อง และขอให้ทั้งศิษย์และพระสงฆ์กลับเข้าไปภายในวัดก่อน เพื่อที่จะเจรจาพูดคุยกัน เมื่อพวกท่านกลับเข้าไปภายในวัดแล้วเราก็จะไม่ไปยุ่งกับท่าน