‘โจลี’ ร่วมโปรโมทหนังเรื่องใหม่กัมพูชา

‘โจลี’ ร่วมโปรโมทหนังเรื่องใหม่กัมพูชา

“โจลี” นักแสดงฮอลีวูดชื่อดัง ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ ที่จ.เสียมราฐของกัมพูชา

“แองเจลินา โจลี” ร่วมงานแถลงข่าววันนี้ เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ของกัมพูชาในชื่อว่า "First They Killed My Father" โดยมีการฉายภาพยนตร์ดังกล่าวที่นครวัด จ.เสียมราฐ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี สมเด็จพระราชินีนโรดม มุนีนาถ สีหนุ และเจ้าหน้าที่รัฐอาวุโสเข้าร่วมงานนี้ด้วย

โจลี กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า กัมพูชาเปรียบเสมือบ้านหลังที่ 2 ของเธอ อีกทั้งแมดด็อกซ์ บุตรชายของเธอก็มีความสุขมากที่ได้กลับมาบ้านเกิดของเขาอีกครั้งหนึ่ง 

ภาพยนตร์เรื่อง “First They Killed My Father” สร้างจากชีวประวัติของนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า “หลวงออง” ซึ่งเป็นเพื่อนของโจลี ที่ให้ภาพการสังหารผู้คนของพรรคคอมมิวนิสต์กัมพูชา ในยุคที่เขมรแดงเรืองอำนาจ ในทศวรรษที่ 70 โดยเล่าผ่านมุมมองของของหลวงอองในวัยเด็ก

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวภาพยนต์เรื่องนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของนักแสดงสาวรางวัลออสการ์วัย 41 ปีคนนี้ นับตั้งแต่เธอหย่าขาดจากแบรด พิตต์ เมื่อก.ย. 2559 และเธอได้เยือนค่ายผู้ลี้ภัยทั้งในซีเรียและในจอร์แดนเมื่อวันที่ 9 ก.ย. พร้อมทั้งเรียกร้องให้บรรดาผู้นำสหประชาชาติ (ยูเอ็น) หารือกันเพื่อหาแนวทางยุติความขัดแย้งในซีเรีย