วอลเลย์ฯส่งชุดผสมลุยซีเกมส์

วอลเลย์ฯส่งชุดผสมลุยซีเกมส์

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ย้ำชัดส่งนักกีฬาชุดใหญ่ผสมกับดาวรุ่ง ทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 19-31 ส.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลนานาชาติ “มงเทรอซ์ วอลเลย์บอล มาสเตอร์” ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่เชิญเฉพาะชาติที่มีผลงานยอดเยี่ยมในเวทีลูกยางโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 6-11 มิ.ย. 2560 โดยเชิญ 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้ จีน แชมป์เก่าปี 2016 , ไทย รองแชมป์, ฮอลแลนด์, อาร์เจนติน่า, เยอรมนี, โปแลนด์, บราซิล และ สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพ ล่าสุด ในเว็บไซต์ของการจัดการแข่งขันใช้รูปของ หัตถยา บำรุงสุข นักตบสาวสวยทีมชาติไทยในการโปรโมทการแขงขันด้วย


เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ รายการ “มงเทรอซ์ วอลเลย์บอล มาสเตอร์” จะแข่งขันไม่ชนกับรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และรายการใดๆ เลย ดังนั้น น่าจะได้เห็นแต่ละชาติส่งนักกีฬาตัวหลักๆ เข้าแข่งขัน


นายสมพร กล่าวว่า ในส่วนของทีมวอลเลย์บอลไทยนั้น ตอนนี้เป็นช่วงที่สมาคมเพิ่งเริ่มต้นเก็บตัวสำหรับรายการใหญ่ๆ เช่น การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค. 2560 โดยส่งนักกีฬาชุดใหญ่ผสมกับนักกีฬาดาวรุ่ง เพื่อเปิดโอกาสให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ส่วนนักกีฬาตัวเก๋านั้นจะต้องดูโปรแกรมการแข่งขันในการเล่นอาชีพ เช่น นุศรา ต้อมคำ ที่เล่นให้ เฟเนร์บาเช่ ในลีกอาชีพที่ประเทศตุรกี รวมทั้ง มลิกา กันทอง ที่เล่นให้ อาเซอเรล บากู ในลีกอาชีพของอาเซอร์ไบจานว่า ลีกจะจบทันหรือไม่