ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ทยานต่อ

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ทยานต่อ

โบรกฯคาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง มั่นใจตัวเลข GDP ไทย Q4/59 ดีกว่าตลาดมอง อีกทั้งค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าช่วยหนุนเงินทุนไหลเข้า

สำหรับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17ก.พ.) ดัชนี SET Index เคลื่อนไหวมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,577.84 จุด เพิ่มขึ้น 1.79 จุด หรือ 0.11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46,611.13 ล้านบาท

โดยวันนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกกรอบแคบ หลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มอ่อนค่า ทำให้เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกจากกระแสเงินทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทย และมีสถานะ Long ในตลาดซื้อขายล่วงหน้า อีกทั้งงบของหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวออกมาดีกว่าคาด อาทิ BJC-ROBINS-TASCO-PTT-TOP จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุช่วยผลักดันให้ดัชนีฯ ยืนในแดนบวก

ขณะที่แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จากถ้อยแถลงล่าสุดของนางเจเนต เยเลน ยังมีท่าทีคงเดิมต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยเสียงคาดการณ์ของตลาดเพิ่มขึ้นมา 6% จาก 30% เป็น 36% ว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค. แต่มองว่ายังไม่มีน้ำหนักมากพอ เพราะถ้ามากกว่า 50% ถึงจะให้น้ำหนักต่อประเด็นนี้ โดยคาดว่าเฟดจะน่าพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกของปีนี้ในเดือน มิ.ย. มากกว่า

บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าฟื้นตัวต่อเนื่อง จากคาดว่าการรายงานตัวเลข GDP Q4/59 ของไทย ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 3% โดยคาดว่าจะอยู่ที่ 3.5% ซึ่งถ้าตัวเลขจริงออกมามากกว่าที่ตลาดคาดจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน รวมถึงค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มอ่อนค่า จะช่วยสนับสนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้าหุ้นไทยอีกครั้ง แต่ตอนติดตามว่าจะซื้อต่อเนื่องเพื่อยืนยันอีกที

นอกจากนี้ ยังมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่งบ Q4/59 และงบปี 59 โดดเด่น โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมัน และหุ้นที่มีปันผลเด่นจูงใจ

ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีปันผลเด่น อาทิ TWPC-NYT และหุ้นที่คาดว่ากำไรจะฟื้นตัว อาทิ JWD-TPIPL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,590-1,595 จุด