‘โสภิตา-สุธาสิณี’จุดไฟเปิดกีฬายช.

 ‘โสภิตา-สุธาสิณี’จุดไฟเปิดกีฬายช.

กกท. เลือก “แนน” โสภิตา ธนสาร ฮีโร่จอมพลังสาว “ริโอเกมส์” และ “หญิง” สุธาสิณี เสวตรบุตร แชมป์เทเบิลเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ร่วมจุดไฟในพิธี

     นายสุกิจ ศรีแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.ชุมพร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “ชุมพร-ระนองเกมส์” ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 16-26 มี.ค. ว่า หลังจากที่ จ.ชุมพร ต้องประสบปัญหาอุทกภัยภาคใต้จนทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่ อ.หลังสวน ที่ได้รับผลกระทบและความเสียหายมากที่สุด โดยจังหวัดได้มีการเร่งฟื้นฟูและดำเนินการซ่อมแซมให้กลับมามีสภาพปกติทั้งสภาพสนามกีฬา, สถานที่ฝึกซ้อม เพื่อให้ทันก่อนถึงวันแข่งขัน


     สำหรับ “ชุมพร-ระนองเกมส์” ครั้งนี้ เป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่บรรจุกีฬาแข่งขันมากที่สุดถึง 46 ชนิด โดย จ.ชุมพร รับเป็นเจ้าภาพจัดในตัวเมืองชุมพร 25 ชนิด และใน อ.หลังสวน 6 ชนิด รวมทั้งรับจัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันด้วย ถึงเวลานี้มีความพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่กว่า 15,000 คน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ชุมพร ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะพยายามจะทำให้การแข่งขันออกมาให้เรียบร้อยและประทับใจที่สุด


     “นักกีฬาที่จะจุดคบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขัน ได้วางตัวไว้แล้วคือ โสภิตา จอมพลังสาวฮีโร่เหรียญทอง รุ่นน้ำหนัก 48 กก. ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล จะเป็นตัวแทนของ จ.ชุมพร ส่วน จ.ระนอง ได้แก่ สุธาสินี นักเทเบิลเทนนิสสาว เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์” นายสุกิจ กล่าว


     นอกจากนี้ นายสุกิจ ยังกล่าวว่า จ.ชุมพร ตั้งเป้าขอติดอันดับ 1-10 ของตารางรวมเหรียญให้ได้ แต่ไม่อยากให้เป็นการกดดันนักกีฬามากจนเกินไป เพราะจังหวัดเน้นเรื่องของมาตรฐานการจัดการแข่งขันและมิตรภาพ อย่างไรก็ตาม จ.ชุมพร จะมีเงินอัดฉีดหากนักกีฬาคว้าเหรียญรางวัลได้คือ เหรียญทอง 40,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท เหรียญทองแดง 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬา