'ไทบ้านเดอะซีรีส์' ต้องพิสูจน์มุมมอง 'คนรุ่นใหม่' ทำหนัง

'ไทบ้านเดอะซีรีส์' ต้องพิสูจน์มุมมอง 'คนรุ่นใหม่' ทำหนัง

จ่อชนโรงฯแล้ว "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ต้องพิสูจน์มุมมอง "คนรุ่นใหม่อีสาน" ลุกขึ้นมาทำหนัง

วันก่อน ทีมงานและนักแสดงของหนังเรื่อง "ไทบ้านเดอะซีรีส์" ได้มาพบปะพูดคุยที่สำนักข่าวย่านบางนา

เมื่อได้พบกับทีมงาน รู้เลยว่า นี่มันหนังวัยรุ่นจริงๆ เพราะทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ตลอดจนพระเอก-นางเอก และตัวเด่นในเรื่องนั้น ล้วนเป็นหน้าตายังละอ่อน แม้จะจบมหาวิทยาลัยกันแล้ว

พูดไปพูดมา นับเป็นศิษย์ร่วมสถาบัน จากนิเทศฯ มมส นี่เอง เลยคุยกันสนุก ซึ่งหนังเรื่องนี้ "ศัก" สุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับภาพยนตร์ เล่าอย่างเป็นกันเอง ที่มาที่ไป ว่า ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจเป็นภาพยนตร์ แต่จะทำแบบซีรีย์ ที่ช่วงนั้นมีซีรีย์ละครฮอร์โมนหรือเกาหลี กำลังยอดนิยม จึงอยากทำเป็นซีรีย์แบบวัยรุ่นอีสาน ช่วงแรกที่ทำลงขันเป็นเงิน1-2แสน ซึ่งทำเสร็จตัดต่อดูเองนับร้อยครั้ง พอปล่อยลงเฟซบุ๊คกำลังดีมีคนดูเยอะมาก เลยคิดมาทำเป็นหนัง หานายทุนหลายจังหวัด แต่มาได้จาก "นายกฯโต้ง" สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ให้การสนับสนุน

สำหรับไทบ้านเดอะซีรีส์ ถือเป็นหนังอารมณ์ดี ฝีมือเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีกลิ่นอายของความเป็นอีสานอย่างเต็มเปี่ยม มุ่งเน้นเผยแพร่ วิถีชีวิตแบบชาวอีสาน ผ่านการเล่าเรื่องของเด็กวัยรุ่นชนบท ที่จะมาสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้แก่คุณผู้ชม

เป็นความร่วมมือของ เซิ้ง Production และ OK Studio Thailand เกิดจากการรวมตัวกันของเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง โดยสมาชิกทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นวัยรุ่นชาวอีสาน ที่มีใจรักในการสร้างภาพยนตร์ จึงรวมตัวกัน สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์แนววิถีชีวิตของคนอีสานขึ้นมา

เนื้อหนังเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวอีสาน โดย "จาลอด" ผู้บ่าวไทบ้าน ขี้อายชีวิตไม่ เคยมีแฟนเลยต้องมาจีบสาวหนึ่งร้อยคน โดยเชื่อว่าต้องมีสักคนที่ตอบรับคําขอเป็นแฟน แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อการจีบสาวหนึ่งร้อยคนต้องใช้เงินเป็นจํานวนมาก เลยได้ไปสมัครเป็นภารโรงที่ รร.ประถม ซึ่งมี "แก้ว" มาเป็นครู ฝึกสอน อีกด้านของป่อง (เพื่อนจาลอด)นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงพึ่งจบจาก กรุงเทพมาใหม่ๆ ต้องการมาเปิดเซเว้นในหมู่บ้านตัวเองที่อยู่บ้านนอกแต่พ่อ ของเขากลับไล่ให้ไปทํานาซึ่งมันไม่ใช่ทางของเขาเลย

ส่วนการเดินเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวอีสาน ทั้งในเรื่องของความสนุกสนาน ความรัก การใช้ชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว และวัฒนธรรมแบบชาวอีสาน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอมุมมองของคนในสังคมไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ในภาคอีสาน รวมถึงประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ส่วนนักแสดงหน้าใหม่หมด อย่าง นะโม ธันวาพร, ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ, ตาต้าร์ ชาติชาย และ โน่-ภูวเนตร สำหรับบทภาพยนตร์ สุรศักดิ์ ป้องศร, ศุภณัฐ นามวงศ์, บุญโชค ศรีคำ และอำนวยการผลิตโดย อวิรุทธ์ อรรคบุตร

น่าสนใจว่า กระแสตอบรับถือว่าเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ด้วยจำนวนยอดรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ถึง 2,500,000 คน และผู้ติดตามทางแฟนเพจ เฟสบุ๊ค ถึง 800,000 คน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไทบ้านเดอะซีรีส์ มีกำหนดเข้าฉาย 23 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอพูดเลยว่า แอบดูหนังตัวอย่างแล้ว ชอบนะ ถือเป็นหนังฟอร์มเล็กแต่ใจใหญ่ และใจกล้า ซึ่งคงต้องไปติดตามดูแน่นอน เพราะอยากให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ที่กล้าคิดกล้าทำ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของวงการภาพยนตร์ไทยที่อยากให้ "เจ้าของโรงหนังใหญ่ๆ" เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ปล่อยของกัน!!