TPCH - ซื้อ

TPCH - ซื้อ

Research Tactical Idea

ประเด็นการลงทุน

แนะนำ ซื้อ TPCH เป้าหมายพื้นฐาน 23 บาท คาดปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะ 1 เดือนข้างหน้ามาจาก 1) กำไร 4Q16 คาดที่ 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119%YoY และ 40%QoQ จากการเริ่มขายไฟฟ้าฯ (COD) โรงไฟฟ้าทุ่งสัง (TSG) 2) คาดเดือนหน้าบริษัทจะแจ้งเดินเครื่องโรงไฟฟ้า พัทลุง ตามแผนงานของบริษัท 3) หลังจากที่บริษัทเริ่มรับรู้กำไรจากโครงการในมือคาดตลาดจะเริ่มให้มูลค่าจากโครงการใหม่ที่บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนา เช่น โครงการชีวมวลที่ปัตตานี เฟสที่ 1 (PTG1) 23MW ในระบบ SPP ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับ LOI แล้ว ซึ่งเรายังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการกำไร และราคาเป้าหมาย เบื้องต้นคาดราคาเป้าหมายจะปรับเพิ่มราว 5-6 บาท/หุ้น และคาดสร้างกำไรให้บริษัทเพิ่มขึ้น 150-200 ล้านบาท/ปี

• คาดกำไร 4Q16 สร้างสถิติสูงสุดใหม่

คาดกำไรใน 4Q16 เป็น 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119%YoY และ 40%QoQ จากการเริ่มขายไฟฟ้าฯ (COD) โรงไฟฟ้าทุ่งสัง (TSG) เมื่อต้นเดือน ต.ค. คาดจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการที่สำคัญ

• เดือน มี.ค. เดินเครื่องโรงไฟฟ้าพัทลุงตามแผน

คาดกำไรปี 2017 คาดจะเติบโตเท่าตัวเป็น 404 ล้านบาท จากการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าพัทลุง คาดจะเริ่มขายไฟฯ ได้เดือนหน้าตามแผน และโรงไฟฟ้าสตูล จะเริ่มขายไฟฯ 2Q17 ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนการเติบโต และคาดจะสามารถเดินเครื่องได้ประสิทธิภาพสูงในระยะเวลาไม่นาน เพราะเป็นเทคโนโลยี Medium Pressure, Medium Temperature เราคาดบริษัทจะสามารถเดินเครื่องได้ efficiency เกิน 70% ในระยะเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น

• คาดตลาดจะเริ่มให้มูลค่าโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา

หลังจากที่บริษัทเริ่มรับรู้กำไรจากโครงการในมือ คาดตลาดจะเริ่มให้มูลค่าจากโครงการใหม่ที่บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนา เช่น โครงการชีวมวลที่ปัตตานี เฟสที่ 1 (PTG1) 23MW ในระบบ SPP ซึ่งปัจจุบัน บริษัทได้รับ LOI แล้ว ซึ่งเรายังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย เบื้องต้นคาดราคาเป้าหมายจะปรับเพิ่มราว 5-6 บาท/หุ้น และคาดสร้างกำไรให้บริษัทเพิ่มขึ้น 150-200 ล้านบาท/ปี

ความเสี่ยง

เดินเครื่องโรงไฟฟ้าได้ efficiency ต่ำกว่าคาด, ความล่าช้าในการก่อสร้าง และ/หรือในอนุญาติต่างๆ, ภัยธรรมชาติ